Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hay nhất của Torres không cần cầu thủ chạy cánh

Đội hình hay nhất theo lựa chọn của Fernando Torres xuất hiện những cái tên lừng danh từng chơi bóng bên cạnh chân sút người Tây Ban Nha ở cấp câu lạc bộ và tuyển quốc gia.

doi hinh hay nhat cua fernando torres anh 1

Fernando Torres chọn đội hình theo sơ đồ 3-3-1-3, thay vì những cách sắp xếp phổ biến khác. Trong số 11 cái tên được chọn, không có một cầu thủ thuần chạy cánh hay tốc độ vượt trội nào xuất hiện. Cựu tiền đạo người Tây Ban Nha tự tin lý giải rằng với những cái tên ở trên, việc của họ chỉ là khai thác khoảng trống.

doi hinh hay nhat cua fernando torres anh 2

Thủ môn Jan Oblak: Thủ môn người Slovenia trở thành đồng đội với Torres khi "El Nino" quay lại Atletico ở giai đoạn cuối của sự nghiệp. Trong 2 năm khoác chung màu áo, cả hai góp công giúp đội bóng thành Madrid vô địch UEFA Europa League mùa 2017/18.

doi hinh hay nhat cua fernando torres anh 3

Trung vệ Carles Puyol: Cựu đội trưởng Barcelona là nhân tố chủ chốt trong chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010 của tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ở cấp câu lạc bộ, Torres từng khiến Puyol và đồng đội phải ôm hận với bàn thắng "đánh sập" sân Nou Camp ở bán kết Champions League 2011/12.

doi hinh hay nhat cua fernando torres anh 4

Trung vệ John Terry: Cựu tuyển thủ Anh trở thành đồng đội với Torres sau khi Chelsea dùng 50 triệu euro để thuyết phục Liverpool nhả người. Sau đó, chân sút người Tây Ban Nha đánh mất phong độ ở Stamford Bridge trong khi Terry không còn ở thời hoàng kim. Tuy nhiên, quãng thời gian sát cánh cùng nhau đã giúp bộ đôi có chức vô địch Champions League duy nhất trong sự nghiệp.

doi hinh hay nhat cua fernando torres anh 5

Trung vệ Diego Godin: Mảnh ghép cuối cùng trong bộ tam vệ mà Torres lựa chọn chính là hòn đá tảng một thời của Atletico. Torres giải thích rằng anh muốn hàng thủ luôn có 3 trung vệ cao lớn và chuyên tâm cho mặt trận phòng ngự.

doi hinh hay nhat cua fernando torres anh 6

Tiền vệ phòng ngự Javier Mascherano: Torres mô tả cầu thủ người Argentina là mẫu tiền vệ mỏ neo mà đội bóng nào cũng muốn sở hữu. Mascherano có 2 mùa giải khoác áo Liverpool cùng với Torres, trước khi chuyển sang Barcelona. Hiện tại, nhà á quân World Cup 2014 đang bước vào giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp khi khoác áo Estudiantes ở quê nhà.

doi hinh hay nhat cua fernando torres anh 7

Tiền vệ Xabi Alonso: Torres cho rằng Alonso sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Mascherano. Tiền vệ người Tây Ban Nha được biết đến với khả năng chuyền dài cực kỳ chính xác. Những tình huống Alonso rót bóng, chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công đã không ít lần giúp chính Torres được hưởng lợi khi còn ở Liverpool. Alonso cũng là cái tên duy nhất trong đội hình này từng chơi với Torres ở cấp câu lạc bộ và tuyển quốc gia.

doi hinh hay nhat cua fernando torres anh 8

Tiền vệ Xavi Hernandez: Cùng với Xavi và tuyển Tây Ban Nha, Torres đã giành được 2 Euro và 1 World Cup. Cựu sao Barca cũng chính là người kiến tạo giúp "El Nino" ghi bàn trong trận chung kết Euro 2008 và Euro 2012.

doi hinh hay nhat cua fernando torres anh 9

Tiền vệ công Steven Gerrard: Hàng tiền vệ trong đội hình của Torres đương nhiên không thể thiếu vắng Gerrard. Torres thừa nhận cựu đội trưởng Liverpool là cầu thủ hiểu anh nhất trên sân. Bên cạnh chấn thương, việc thiếu đi đối tác ăn ý cũng khiến phong độ của Torres đi xuống kể từ khi rời Liverpool.

doi hinh hay nhat cua fernando torres anh 10

Hộ công Andres Iniesta: Bên cạnh Xavi, Iniesta thường xuyên được các danh thủ hay đồng nghiệp đánh giá là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Người hâm mộ "La Furia Roja" chắc chắn sẽ nhớ mãi khoảnh khắc Iniesta volley tung lưới Hà Lan, giúp Tây Ban Nha vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

doi hinh hay nhat cua fernando torres anh 11

Tiền đạo David Villa: Không khó để giải thích khi Torres lựa chọn chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử tuyển Tây Ban Nha cho hàng công. Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, những cú cứa lòng chuẩn xác của Villa có thể đánh bại bất kỳ hàng thủ nào.

doi hinh hay nhat cua fernando torres anh 12

Tiền đạo Fernando Torres: Cựu tiền đạo người Tây Ban Nha là "số 9" hoàn hảo ở thời hoàng kim với tốc độ, khả năng không chiến và săn bàn của một sát thủ. Torres cũng tự tin sẽ ghi rất nhiều bàn thắng nhờ dàn vệ tinh đẳng cấp mà anh đã chọn trong đội hình hay nhất của mình.

Iniesta và pha rê bóng giữa 4 cầu thủ J.League Ở tuổi 35, cựu sao Barca vẫn thể hiện những phẩm chất kỹ thuật hàng đầu trong trận hòa 1-1 của Vissel Kobe trước Yokohama tại vòng 2 J.League hôm 23/2.

Ronaldo, Messi lĩnh xướng đội hình sút phạt hay nhất lịch sử

Dựa trên số bàn thắng được ghi từ chấm đá phạt, Zing.vn chọn ra đội hình sút phạt hay nhất lịch sử bóng đá thế giới khi ở đỉnh cao phong độ.

10 CLB sở hữu đội hình đắt nhất thế giới

Với dàn sao đồng đều ở mọi tuyến, Liverpool sở hữu đội hình đắt nhất thế giới, gần gấp đôi nhà ĐKVĐ Serie A Juventus, theo nghiên cứu mới nhất của CIES.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm