Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 CLB sở hữu đội hình đắt nhất thế giới

Với dàn sao đồng đều ở mọi tuyến, Liverpool sở hữu đội hình đắt nhất thế giới, gần gấp đôi nhà ĐKVĐ Serie A Juventus, theo nghiên cứu mới nhất của CIES.

doi hinh bong da dat nhat the gioi anh 1

Không phải Cristiano Ronaldo, Paulo Dybala mới là cầu thủ được định giá đắt nhất trong đội hình Juventus. Mùa giải năm nay, chân sút người Argentina đã ghi 13 bàn, kiến tạo 6 lần cho "Bianconeri" trên mọi đấu trường.

doi hinh bong da dat nhat the gioi anh 2

Harry Kane thời gian gần đây dính với những tin đồn về việc đầu quân cho MU hay Juventus. Tuy nhiên, thủ quân của Tottenham đã lên tiếng khẳng định sự hạnh phúc với đại diện thành London.

doi hinh bong da dat nhat the gioi anh 3

Joao Felix, bản hợp đồng kỷ lục của Atletico Madrid, chưa thể hiện được nhiều trong mùa giải đầu tiên tại sân Wanda Metropolitano. Tuy nhiên sao trẻ 21 tuổi người Bồ Đào Nha còn nhiều thời gian để chứng tỏ khả năng ở một trong những giải đấu có đẳng cấp cao nhất thế giới.

doi hinh bong da dat nhat the gioi anh 4

Mbappe đang là cầu thủ được định giá cao nhất thế giới hiện nay. Bất kỳ đội bóng nào muốn "cuỗm" tiền đạo người Pháp khỏi tay PSG sẽ phải phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới được giữ bởi Neymar (222 triệu euro).

doi hinh bong da dat nhat the gioi anh 5

Rashford đang phải vật lộn với chấn thương lưng và mắt cá. Việc EURO dời sang năm 2021 sẽ là cơ hội tốt để sao trẻ người Anh bình phục chấn thương, trước khi đấu tranh cho một vị trí trong đội hình Man Utd và trên tuyển quốc gia Anh.

doi hinh bong da dat nhat the gioi anh 6

HLV Lampard đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung và đầy tiềm năng. Tuy nhiên, Chelsea vẫn cần có thêm những ngôi sao với đẳng cấp nếu muốn chinh phục các danh hiệu.

doi hinh bong da dat nhat the gioi anh 7

Hazard là ngôi sao được định giá đắt nhất trong đội hình Real Madrid hiện tại nhưng những đóng góp của cựu cầu thủ Chelsea ở mùa giải năm nay chỉ là 1 bàn thắng cùng 2 kiến tạo.

doi hinh bong da dat nhat the gioi anh 8

Ở tuổi 33, Lionel Messi không còn được tổ chức CIES đánh giá cao về giá trị chuyển nhượng. Tuy nhiên, thủ quân của Barcelona vẫn là cầu thủ tấn công sở hữu thống kê ấn tượng bậc nhất tại La Liga (19 bàn, 12 kiến tạo sau 21 lần đá chính).

doi hinh bong da dat nhat the gioi anh 9

Đội hình đắt giá thứ 2 thế giới sẽ không được dự cúp châu Âu (Champions League, Europa League) trong 2 năm tới. Manchester City đệ đơn kháng cáo đến Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) nhưng tổ chức này đã tuyên bố tạm ngừng xử lý đơn khiếu kiện, ít nhất cho tới ngày 1/5/2020.

doi hinh bong da dat nhat the gioi anh 10

Màn trình diễn thăng hoa dưới thời HLV Juergen Klopp giúp dàn sao của Liverpool tăng giá chóng mặt chỉ trong 2 mùa giải trở lại đây. Không chỉ có Mohamed Salah, "The Kop" còn sở hữu nhiều cầu thủ được định giá hơn trăm triệu euro như Virgil van Dijk, Sadio Mane, Trent Alexander-Arnold.

Salah, Mane tập luyện trước nghi vấn ghét nhau Hôm 10/3, thông tin Mohamed Salah và Sadio Mane ghét nhau rộ lên ngay trước trận Liverpool gặp Atletico Madrid ở lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League.

7 mùa giải của Gareth Bale tại Real Madrid

Từ ngôi sao được định giá 80 triệu euro, Bale hiện tại chỉ còn là cái bóng của chính mình so với thời điểm đầu quân cho Real Madrid.

So sánh đội hình thuận chân phải và trái hay nhất thế giới

Ngoài những ngôi sao thuận chân phải nổi tiếng như Ronaldo, Pogba, Van Dijk, thế giới cũng chứng kiến nhiều "quái kiệt" thuận chân trái như Messi, Haaland hay Griezmann.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Số liệu: CIES Football Observatory

Bạn có thể quan tâm