Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Messi lĩnh xướng đội hình sút phạt hay nhất lịch sử

Dựa trên số bàn thắng được ghi từ chấm đá phạt, Zing.vn chọn ra đội hình sút phạt hay nhất lịch sử bóng đá thế giới khi ở đỉnh cao phong độ.

doi hinh sut phat hay nhat lich su anh 1

Các đối thủ sẽ rất đau đầu một khi phạm lỗi với những cái tên trong đội hình này.

doi hinh sut phat hay nhat lich su anh 2

Thủ môn Rogerio Ceni (59 bàn đá phạt trong sự nghiệp): Cựu thủ môn của Sao Paulo là của hiếm trong lịch sử bóng đá. Ceni sở hữu khả năng ghi bàn ấn tượng. Huyền thoại người Brazil đã ghi tổng cộng 131 bàn thắng, trong đó có 59 lần sút tung lưới đối thủ từ chấm đá phạt.

doi hinh sut phat hay nhat lich su anh 3

Hậu vệ Ronald Koeman (60 bàn): Kỷ lục sút phạt thành bàn của Barcelona từng được nắm giữ bởi Ronald Koeman (26), trước khi bị Lionel Messi xô đổ vào năm 2017.

doi hinh sut phat hay nhat lich su anh 4

Hậu vệ Sinisa Mihajlovic (50 bàn): Huyền thoại người Serbia được nhớ đến với cú hat-trick từ chấm đá phạt vào lưới Sampdoria khi khoác áo Lazio năm 1998. Cùng Andrea Pirlo, Mihajlovic đang là cầu thủ giữ kỷ lục về số lần sút phạt thành bàn tại Serie A với 28 lần làm tung lưới đối phương.

doi hinh sut phat hay nhat lich su anh 5

Hậu vệ Roberto Carlos (26 bàn): Carlos được đánh giá là một trong hậu vệ trái hay nhất lịch sử bóng đá với khả năng ghi bàn từ nhiều cự ly, góc độ. Huyền thoại người Brazil được nhớ đến với nhiều siêu phẩm, trong đó có cú đá phạt hình quả chuối tung lưới tuyển Pháp ở cúp tứ hùng năm 1997.

doi hinh sut phat hay nhat lich su anh 6

Tiền vệ David Beckham (65 bàn): Ngoài vẻ điển trai lãng tử, Beckham còn khiến người hâm mộ ngất ngây với những cú đá phạt được liệt vào hàng siêu phẩm được anh thực hiện xuyên suốt sự nghiệp.

doi hinh sut phat hay nhat lich su anh 7

Tiền vệ Juninho (77 bàn): Juninho được mệnh danh rộng rãi là "Vua sút phạt". Không chỉ ghi một bàn, huyền thoại người Brazil còn nhiều lần lập cú đúp từ chấm đá phạt vào lưới các đối thủ chỉ trong 1 trận đấu, có thể kể đến các "nạn nhân" như Auxerre, Toulouse, Nice. Huyền thoại đá phạt người Brazil được coi là người hiếm hoi làm chủ được kỹ thuật sút knuckleball có quỹ đạo khó lường.

doi hinh sut phat hay nhat lich su anh 8

Tiền vệ Zico (62 bàn): Huyền thoại sinh năm 1953 được biết đến là tiền vệ tấn công có bộ kỹ năng hoàn hảo từ rê dắt, chuyền bóng cho đến dứt điểm. Chưa dừng ở đó, Zico nổi tiếng với kỹ thuật đá phạt mang tên "lá vàng rơi" trứ danh.

doi hinh sut phat hay nhat lich su anh 9

Tiền vệ Ronaldinho (66 bàn): Với đôi chân ma thuật cùng khuôn mặt luôn nở nụ cười, Ronaldinho trở thành nguồn cảm hứng chơi bóng cho nhiều cầu thủ thế hệ sau này. Trận gặp Real Betis ở vòng 11 La Liga 2007/08, Ro "vẩu" khiến người hâm mộ ngả mũ với cú đúp từ chấm đá phạt giúp Barca thắng 3-0.

doi hinh sut phat hay nhat lich su anh 10

Tiền đạo Lionel Messi (52 bàn): Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, kỹ năng sút phạt của Messi không nổi bật. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina có những thay đổi đáng kể trong 7 mùa giải gần nhất. Hiện tại, đối thủ chưa thể tìm ra cách để hóa giải những cú sút phạt của "El Pulga", ngoài việc lùi toàn bộ đội hình về vùng cấm và bịt kín khung thành của thủ môn.

doi hinh sut phat hay nhat lich su anh 11

Tiền đạo Pele (70 bàn): Huyền thoại được mệnh danh là "Vua bóng đá" đã ghi 650 bàn thắng trong các trận thi đấu chính thức và 70 trong số đó đến từ chấm đá phạt.

doi hinh sut phat hay nhat lich su anh 12

Tiền đạo Cristiano Ronaldo (54 bàn): Phong cách sút phạt knuckleball của Ronaldo từng khiến nhiều hàng thủ điêu đứng. Tuy nhiên, CR7 không còn được ăn mừng những bàn thắng từ chấm đá phạt trong thời gian gần đây. Lần gần nhất siêu sao người Bồ Đào Nha lập công bằng một quả đá phạt là vào ngày 6/6/2019, trong trận thắng Thụy Sĩ 3-1 ở bán kết Nations League 2018/19.

Juninho, Ronaldo và kỹ thuật sút phạt knuckleball kinh điển Juninho, Cristiano Ronaldo và nhiều cầu thủ từng sử dụng kỹ thuật sút phạt knuckleball khiến quỹ đạo của trái bóng lắc lư rất khó lường trước khi bay vào lưới.

10 CLB sở hữu đội hình đắt nhất thế giới

Với dàn sao đồng đều ở mọi tuyến, Liverpool sở hữu đội hình đắt nhất thế giới, gần gấp đôi nhà ĐKVĐ Serie A Juventus, theo nghiên cứu mới nhất của CIES.

Đội hình đắt nhất Premier League với 8 cầu thủ giá hơn 100 triệu USD

Ngoại hạng Anh sở hữu dàn ngôi sao có giá trị chuyển nhượng trong nhóm dẫn đầu thế giới như Kevin de Bruyne, Sadio Mane hay Harry Kane.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm