Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận trái ngược của dàn sao cùng Leicester viết chuyện cổ tích

4 năm sau chức vô địch Premier League thần kỳ cùng Leicester, nhiều cầu thủ tiếp tục vươn lên đỉnh cao mới, nhưng cũng có những cái tên sa sút sự nghiệp.

doi hinh Leicester vo dich Premier League anh 1

Với đội hình này, Leicester City vô địch Premier League khi có 81 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 Arsenal 10 điểm. Đồ họa: Minh Phúc.

doi hinh Leicester vo dich Premier League anh 2

Thủ môn Kasper Schmeichel (Leicester): Con trai của huyền thoại Peter Schmeichel có công lớn trong chức vô địch Premier League của Leicester với 99 pha cứu thua cùng 15 lần giữ sạch lưới. Hiện tại Kasper vẫn là trụ cột tại sân King Power và thường xuyên được mang băng đội trưởng.

doi hinh Leicester vo dich Premier League anh 3

Hậu vệ Danny Simpson (Huddersfield): Simpson gắn bó với Leicester đến hết mùa giải 2018/19 rồi ra đi dưới dạng tự do. Cầu thủ sinh năm 1987 đang chơi tại giải hạng Nhất cùng CLB Huddersfield.

doi hinh Leicester vo dich Premier League anh 4

Hậu vệ Wes Morgan (Leicester): Thủ lĩnh hàng thủ của Leicester một thời giờ đã lùi về phía sau để nhường vị trí cho những đồng đội trẻ trung hơn là Jonny Evans và Soyuncu.

doi hinh Leicester vo dich Premier League anh 5

Hậu vệ Robert Huth (giải nghệ): Leicester với hàng thủ gồm Schmeichel, Morgan và Huth, thủng lưới 36 lần trong mùa giải 2015/16. Lão tướng người Đức đã giải nghệ tại sân King Power vào hè năm 2018.

doi hinh Leicester vo dich Premier League anh 6

Hậu vệ Christian Fuchs (Leicester): Leicester không mất một xu để chiêu mộ Fuchs trong kỳ chuyển nhượng hè 2015. Cầu thủ người Áo chơi thăng hoa với 32 lần ra sân trong mùa giải "Bầy cáo" đăng quang Premier League. Hiện tại, Fuchs chỉ còn đóng vai trò dự bị cho Ben Chilwell.

doi hinh Leicester vo dich Premier League anh 7

Tiền vệ N'Golo Kante (Chelsea): Sau chức vô địch thần kỳ cùng Leicester, Kante đầu quân cho Chelsea với giá 40 triệu bảng và tiếp tục gặt hái thành công với danh hiệu Premier League 2016/17.

doi hinh Leicester vo dich Premier League anh 8

Tiền vệ Daniel Drinkwater (Chelsea): Sau thành công với Kante, Chelsea tiếp tục thử vận may với một cầu thủ khác của Leicester là Drinkwater. Tuy nhiên tiền vệ người Anh lại không thể hòa nhập với lối chơi của "The Blues" và sớm bị đào thải. Drinkwater đang chơi cho Aston Villa dưới dạng cho mượn nhưng sẽ không được mua đứt vì những đóng góp ít ỏi cho CLB này.

doi hinh Leicester vo dich Premier League anh 9

Chạy cánh Riyad Mahrez (Man City): 17 bàn thắng, 11 đường kiến tạo ở mùa 2015/16 mang về cho Mahrez chức vô địch Premier League và danh hiệu cầu thủ hay nhất giải do PFA bình chọn. Sau khi chia tay "Bầy cáo", cầu thủ người Algeria đầu quân cho Man City và tiếp tục chinh phục thêm nhiều danh hiệu.

doi hinh Leicester vo dich Premier League anh 10

Chạy cánh Marc Albrighton (Leicester): Lối chơi đa dạng giúp cầu thủ sinh năm 1989 trụ lại sân King Power sau nhiều biến cố.

doi hinh Leicester vo dich Premier League anh 11

Tiền đạo Jamie Vardy (Leicester): 4 năm trôi qua, Vardy vẫn giữ được phong độ đỉnh cao. Tiền đạo người Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League với 19 pha lập công.

doi hinh Leicester vo dich Premier League anh 12

Tiền đạo Shinji Okazaki (Huesca): Ở mùa 2015/16, Okazaki ra sân 36 trận và đóng góp 5 bàn thắng đưa Leicester đến chức vô địch. Tuy nhiên chân sút người Nhật Bản đã phải chia tay CLB chủ sân King Power vào hè 2019 vì mâu thuẫn với ban huấn luyện. Từ đầu mùa 2019/20, Okazaki đã phải 2 lần đổi CLB, lần lượt từ Malaga sang Huesca. Đây là 2 đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhì Tây Ban Nha.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm