Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Maguire bị đánh giá như trung vệ nghiệp dư

Van der Vaart xem Harry Maguire như cầu thủ nghiệp dư và khẳng định trung vệ Man United không xứng đẳng cấp để đặt cạnh Virgil van Dijk.

"Khi xem trận đấu nghiệp dư, tôi thấy ít nhất 3 trung vệ tương tự Maguire. Nhận định này có vẻ điên rồ, nhưng dù sao Maguire cũng không nghe thấy. Chúng ta nhắc tới Maguire với giá 90 triệu euro, còn Van Dijk bây giờ đã ở mức 300 triệu euro", Goal dẫn lời Van der Vaart.

MU dau voi Liverpool anh 1
Maguire chơi tròn vai trong trận derby nước Anh. Ảnh: Getty Images.

Trước đây, Van der Vaart từng buông lời khó nghe về Maguire khi chứng kiến trung vệ đắt nhất lịch sử thi đấu ở bán kết Nations League. "Maguire là cầu thủ chơi tệ nhất trên sân. Hai tháng sau, cậu ấy được chiêu mộ với giá 90 triệu euro", tiền vệ từng khoác áo Real Madrid mỉa mai Maguire. 

Trong trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool diễn ra tối 20/10. Maguire như thường lệ thi đấu cạnh Victor Lindelof và thể hiện ở mức tròn vai. Cựu trung vệ Leicester City có 2 pha không chiến thành công, thực hiện 27 đường chuyền đạt độ chuẩn xác 81%.

Dưới sự chỉ huy của Maguire, hàng thủ MU gần như khóa chặt bộ ba tấn công Sadio Mane, Roberto Firmino và Divock Origi. "Quỷ đỏ" bị gỡ hòa sau tình huống lỗi vị trí của Marcos Rojo và Ashley Young. Liverpool không tạo cơ hội nguy hiểm cho đến phút 85.

Maguire được Whoscored chấm 6,6 điểm cho màn trình diễn trước Liverpool, tương tự Van Dijk. Trong trận derby nước Anh, Van Dijk áp đảo đối thủ ở các pha không chiến, nhưng bị qua mặt trong vài tình huống bóng sệt.

Marcus Rashford mở tỷ số cho MU từ tình huống gây tranh cãi phút 37. Trọng tài Martin Atkinson xem lại VAR, xong quyết định bỏ qua pha thúc gối của Lindelof. Đến phút 85, Adam Lallana giúp Liverpool giành lại một điểm trên sân Old Trafford.

HLV Klopp: 'MU chỉ biết phòng ngự' Thuyền trưởng của Liverpool và đồng nghiệp bên phía MU có những nhận định hoàn toàn trái ngược về phong cách chơi bóng của "Quỷ đỏ" ở trận derby nước Anh tối 20/10.

HLV Klopp liên tục phàn nàn về trọng tài trong trận gặp MU

Những quyết định bất lợi mà tổ trọng tài dành cho Liverpool khiến HLV Juergen Klopp không giữ được sự bình tĩnh và liên tục phàn nàn với trọng tài thứ tư trong suốt trận đấu.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm