Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV MU: 'Van Dijk cũng chỉ là con người'

Các CĐV MU cho rằng tài năng của Virgil van Dijk cũng như sức mạnh thực sự của Liverpool đang được giới truyền thông Anh và nhiều người thổi phồng quá mức.

Đối đầu MU đang chìm sâu trong khủng hoảng, Liverpool được đánh giá cao hơn nhưng cũng phải rất vất vả mới có được trận hòa 1-1 tại Old Trafford. Đó là trận đấu mà những mũi nhọn của "Quỷ đỏ" như Marcus Rashford hay Daniel James đã chơi tốt và khiến hàng thủ được chỉ đạo bởi Virgil van Dijk bên phía đội khách có ngày thi đấu "mướt mồ hôi". 

Virgil van Dijk anh 1
Van Dijk có ngày thi đấu vất vả trước Marcus Rashford. Ảnh: Getty Images.

Trong pha tranh chấp ở hiệp 1, Rashford đã tận dụng tốc độ và sự khéo léo để vượt qua Van Dijk. Đây đã là lần thứ 3 trung vệ người Hà Lan bị vượt qua ở mùa giải này, sau những lần đối đầu với Nicolas Pepe (Arsenal) và Hwang Hee-chan (RB Salzburg). 

"Van Dijk cuối cùng cũng chỉ là con người, và Liverpool tiếp tục bất bại nhưng không phải quá mạnh như tất cả chúng ta vẫn thường ngợi ca", CĐV David Awodi phát biểu. 

"Thật tuyệt khi thấy Rashford làm khổ Van Dijk trong suốt trận đấu. Sau tất cả, anh ta cũng chỉ là con người, chẳng phải 'quái thú' như chúng ta vẫn thường thần thánh hóa cầu thủ này", tài khoản SandraHelena39 viết trên trang cá nhân. 

Ngoài Rashford, Van Dijk cũng rất vất vả để theo kèm một cầu thủ tốc độ và khéo léo khác của MU là Daniel James. Ở pha tranh chấp đầu hiệp 2, trung vệ 28 tuổi đã phải dùng cả thân mình cùng chút tiểu xảo để có thể ngăn chặn tiền vệ người Xứ Wales. 

"Van Dijk ra sức đe dọa, nhưng James không hề cho thấy sự sợ hãi. Anh ấy là người chiến thắng ngày hôm nay. Không chỉ làm khổ hai trung vệ của Liverpool, cầu thủ này còn kiềm tỏa sự nguy hiểm của Andrew Robertson và khiến anh không dám thường xuyên dâng cao như mọi khi", người dùng HausaMan chia sẻ. 

Đối đầu Liverpool tại Old Trafford, chính James là người kiến tạo để Rashford mở tỷ số ở phút 36. Nhưng lợi thế đó đã không được bảo toàn khi MU để Adam Lallana ghi bàn ở những phút cuối trận đấu, qua đó giúp "Lữ đoàn đỏ" có 1 điểm rời "Nhà hát của những giấc mơ". 

Trận hòa này khiến chuỗi trận toàn thắng từ đầu mùa của Liverpool dừng lại ở con số 8. Tuy nhiên, thầy trò HLV Juergen Klopp vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 25 điểm, bỏ xa Man City ở vị trí thứ 2 với 6 điểm ít hơn. Với MU, trận hòa này đã giảm bớt gánh nặng lên vai HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Kompany đánh giá Van Dijk hay hơn Terry, Ferdinand Bỏ qua những tên tuổi kỳ cựu như John Terry hay Rio Ferdinand, cựu thủ quân Man City đánh giá Virgil van Dijk là hậu vệ hay nhất từng đối đầu.

Van Dijk ngã trong pha bóng bị Rashford qua mặt

Trung vệ của Liverpool đã không đánh bại được tiền đạo đối phương trong pha tranh chấp bóng sát đường biên dọc, bên phần sân của Liverpool.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm