Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk không phủ nhận mẹ là người gốc Trung Quốc

Trung vệ hàng đầu thế giới Van Dijk không phủ nhận anh mang trong mình dòng máu người Trung Quốc.

Theo Sina, Van Dijk đã có buổi chia sẻ vào ngày 20/10. Khi trung vệ của Liverpool được hỏi là người gốc Trung Quốc, anh nói: "Đây có thể là điều sâu sắc trong gia đình. Rất nhiều gia đình Trung Quốc ở đó, và tôi sẽ không phủ nhận điều này".

Theo truyền thông đất nước tỷ dân, ông ngoại của Van Dijk là người Trung Quốc, đã di cư từ Quảng Đông năm 1920. Sau đó, ông kết hôn với một người bản địa và sinh ra bà Hellen Fo Sieeuw, mẹ của Van Dijk.

Van Dijk goc Trung Quoc anh 1
Van Dijk không phủ nhận mẹ là người gốc Trung Quốc. Ảnh: Getty.

Sau khi được trung vệ của Liverpool xác nhận điều này, Sina đăng dòng tựa đề: "Van Dijk thừa nhận là hậu duệ Trung Quốc". Bài viết mong muốn cầu thủ này có thể khoác áo đội tuyển nước này trong tương lai hoặc tới Chinese Super League thi đấu.

Tuy nhiên, khi được hỏi, anh trả lời: "Bạn chưa bao giờ biết tương lai như thế nào. Tôi chưa từng nghĩ về nó. Tuy nhiên, khi ở cuối sự nghiệp, bạn cần xem xét các lựa chọn khác. Dù vậy, đây không phải là kế hoạch lúc này".

"Tôi chưa đến Trung Quốc, nhưng người bạn Graziano Pelle đang thi đấu tại đây, và tôi biết được một số thông tin từ anh ấy. Tôi vẫn thấy cuộc sống của Pelle rất tốt. Từ đó có thể thấy các khía cạnh tốt của bóng đá Trung Quốc".

Nhiều cổ động viên sau khi biết thông tin này mong muốn Van Dijk nhập tịch và thi đấu cho đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Tuy nhiên, giấc mộng này khó thành hiện thực, bởi Van Dijk đang chơi cho đội tuyển Hà Lan.

Van Dijk khao khát giành chức vô địch Premier League

Truớc chuyến hành quân đến sân Old Trafford vào ngày 20/10, Virgil van Dijk đã có những chia sẻ với Sky Sports về cuộc đua danh hiệu tại Premier League.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm