Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Kane bất lực trước CH Czech

Tiền đạo người Anh không để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng 1-0 của "Tam sư" trước CH Czech ở lượt trận cuối bảng D tại Euro 2020 diễn ra rạng sáng 23/6 (giờ Hà Nội).

Kane tit ngoi anh 1

Tình huống đáng chú ý nhất của Kane trước CH Czech là cú đặt lòng bị thủ thành Tomas Vaclik cản phá ở phút 26. Trước đó, Harry Maguire đã có đường chọc khe xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương để đưa bóng đến chân đồng đội. Tiền đạo số 9 xử lý kỹ thuật, vượt qua hậu vệ CH Czech nhưng lại tung ra pha dứt điểm chưa đủ độ khó.

Kane tit ngoi anh 2

Kane đập tay liên tục xuống sân trong sự thất vọng. Trong 12 trận đấu đã qua, tiền đạo sinh năm 1993 mới đóng góp 2 pha lập công cho "Tam sư". Áp lực từ việc liên tục tịt ngòi khiến chân sút khoác áo Tottenham không có được những pha xử lý ưng ý.

Kane tit ngoi anh 3

Tuy nhiên, trước đó, Sterling đã thay anh lập công để mang về chiến thắng cho "Tam sư". Cầu thủ sở hữu chiều cao chỉ 1,7 m có tình huống chọn vị trí đúng thời điểm, đón cú bấm bóng của Grealish để đánh đầu cận thành ở phút 12.

Kane tit ngoi anh 4

Ở trận này, Kane thường xuyên phải thi đấu quay lưng với hàng phòng ngự đối phương. Mỗi khi anh có bóng, các hậu vệ CH Czech lập tức áp sát để gây khó dễ cho thủ quân "Tam sư".

Kane tit ngoi anh 5

Đây cũng là lý do khiến anh phải nhận nhiều pha vào bóng ác ý từ đối thủ. Kane có tiền sử chấn thương mắt cá. Mùa giải vừa qua, tiền đạo người Anh vắng mặt 3 trận tại Premier League bởi nguyên nhân này. Việc chân sút 27 tuổi nằm sân khiến HLV Southgate không khỏi lo lắng.

Kane tit ngoi anh 6

Những phút trên sân, Kane thi đấu nỗ lực, không ngại đuổi theo cầu thủ đối phương để giành lại bóng cho đội nhà. Tuy nhiên, tiền đạo này chỉ tung ra 2 pha dứt điểm và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 59%. Anh được Whoscored chấm 6,8 điểm, gần thấp nhất đội hình "Tam sư".

Kane tit ngoi anh 7

Bất chấp màn trình diễn kém ấn tượng, HLV Southgate vẫn để Kane chơi trọn trận đấu với CH Czech. Mùa giải trước, thủ quân tuyển Anh giành cú đúp danh hiệu Vua phá lưới (23 bàn) và Vua kiến tạo (14 lần) tại Premier League. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể hiện phong độ này tại Euro 2020.

Kane tit ngoi anh 8

Chiến thắng tối thiểu trên sân Wembley giúp tuyển Anh củng cố ngôi đầu bảng D trước khi bước vào vòng 1/8. Trong trận đấu đầu tiên ở giai đoạn knock-out, họ tiếp tục được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, "Tam sư" nhiều khả năng phải đối đầu Bồ Đào Nha, Pháp hoặc Đức (đội đứng nhì bảng F - PV).

Kane tit ngoi anh 9

Kane tit ngoi anh 10

HLV Tottenham lên tiếng về Kane Trước trận gặp Aston Villa ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, Ryan Mason từ chối xác nhận thông tin Harry Kane đòi rời Tottenham và tin tưởng tiền đạo người Anh vẫn cống hiến hết khả năng.

Man City hỏi mua Harry Kane với giá 100 triệu bảng

Nửa xanh thành Manchester đã gửi lời đề nghị chính thức đến Tottenham để hỏi mua tiền đạo Harry Kane.

Kane đá chính trận gặp CH Czech

HLV Gareth Southgate tiết lộ Harry Kane sẽ tiếp tục góp mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Anh bất chấp việc gây thất vọng ở 2 trận đấu đã qua tại Euro 2020.

Noi luc cua xu Wales hinh anh

Nội lực của xứ Wales

0

Không phải ngôi sao số một Gareth Bale, mà chính tinh thần đoàn kết và phóng khoáng mới là yếu tố giúp xứ Wales nuôi hy vọng tiếp tục tiến lên tại Euro 2020.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm