Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hào quang của James Rodriguez ở tuyển Colombia vụt tắt

Việc HLV Carlo Ancelotti trở lại Real Madrid và James Rodriguez bị loại khỏi đội tuyển Colombia đặt ra cho cầu thủ này quá nhiều câu hỏi về sự nghiệp.

Một trong những câu chuyện gây tò mò hơn cả ở Copa America 2020 liên quan đến một gia đình người Colombia sống tại Miami. Ngay sau khi biết địa điểm tổ chức giải đấu bị dời sang Brazil, Julia Calderon nhanh chóng đổi vé máy bay để kịp dự trận ra quân của "Cafeteros".

Thật không may, cô không biết các trận đấu tại Copa America 2020 đều không cho khán giả vào sân. Julia và 2 con phải cổ vũ đội tuyển từ bên ngoài. Thực tế, đội bóng của HLV Reinaldo Rueda cũng không nhận được nhiều sự ủng hộ tại giải lần này.

Chiến thắng 1-0 nhọc nhằn ở trận ra quân là dấu hiệu cho thấy những khó khăn chuẩn bị ập tới với Colombia. Việc không thể tạo ra cơ hội và tận dụng hiệu quả trở thành vấn đề với đội tuyển này. Những lời xì xào về sự vắng mặt của ngôi sao James Rodriguez bắt đầu xuất hiện.

James Rodriguez sa sut anh 1

James Rodriguez vắng mặt trong đội hình tuyển Colombia dự Copa America 2020. Ảnh: Reuters.

Cái giá của James

James phải trả giá cho cơn ác mộng chấn thương và việc sa sút phong độ suốt giai đoạn lượt về kể từ đầu năm 2021. Khởi đầu ấn tượng ở giai đoạn một của mùa giải tại Everton nhanh chóng trở thành nỗi thất vọng. Dù vậy, việc HLV Rueda loại anh khỏi Copa America vào phút chót vẫn là bất ngờ lớn.

Tiền vệ này chắc chắn là một trong những người phản ứng gay gắt với quyết định của chiến lược gia Colombia.

"Tôi muốn nói rõ mình đủ sức để chơi tại Copa America. Đó là quyết định của ban huấn luyện. Tôi tôn trọng điều đó nhưng không đồng ý, bởi tôi đã không được tôn trọng. Nếu Rueda nói: Tôi không chọn cậu vì tôi không thích cậu với tư cách cầu thủ, tôi sẽ ngậm miệng và bỏ đi", James đăng tải lên trang cá nhân.

Trong khi James tận hưởng kỳ nghỉ hè với chuỗi ngày tắm nắng cùng những bữa tiệc xa hoa ở Miami, phát ngôn của cầu thủ này nhận nhiều phản ứng tiêu cực dữ dội.

Ngay cả Faustino Asprilla, huyền thoại Colombia, cũng phải thừa nhận với ESPN rằng anh đã mắc sai lầm.

Một trong những người phê bình gay gắt nhất là nhà báo Ivan Mejia Alvarez giờ đã nghỉ hưu. Ông viết trên trang cá nhân: "James sẽ thông minh hơn nếu giữ im lặng. Cái tôi cao là thứ khiến cậu ấy đối đầu với mọi HLV của mình. Rueda đã làm tốt".

James Rodriguez sa sut anh 2

Phong độ sa sút và chấn thương gặp phải ở Everton khiến sự nghiệp James một lần nữa xuống dốc. Ảnh: Reuters.

Thật khó để phủ nhận HLV Rueda, người có kinh nghiệm dày dặn ở cấp độ tuyển quốc gia khi từng dẫn dắt Honduras, Ecuador và Chile, nên đưa James đến Brazil.

Cựu tiền vệ Real Madrid có khởi đầu như mơ tại Premier League dưới thời HLV Ancelotti, với 3 bàn và 3 pha kiến tạo trong 5 trận đầu tiên khi Everton sớm được cho là kẻ thách thức cho suất dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, phong độ đó không kéo dài được lâu. Những vấn đề về thể lực và chấn thương khiến James có thêm 3 bàn cùng 1 pha kiến tạo tại giải vô địch quốc gia, kéo theo đó là phong độ sa sút của đội chủ sân Goodison Park. Kết thúc mùa giải, "The Toffees" rụt xuống thứ 10, vị trí rất xa vé dự cúp châu Âu.

Reinaldo đúng hay sai?

Với việc HLV Ancelotti trở lại Real Madrid, CLB đã hạnh phúc khi chứng kiến sự hồi sinh của James cách đây gần một năm, tương lai của tiền vệ sinh năm 1991 đang là dấu hỏi lớn.

HLV Rafa Benitez, người có mối quan hệ đầy sóng gió với James trong thời gian cả hai cùng làm việc tại Bernabeu, được cho là chuẩn bị ngồi vào ghế HLV trưởng Everton. Sự nghiệp của James ở CLB trông cũng không lạc quan hơn tuyển quốc gia là bao.

"Cafeteros" có thể tiếc nuối khi không lựa chọn ngôi sao của họ. Điều đó sẽ chẳng thành vấn đề nếu họ vượt qua Peru và Brazil để đủ điều kiện giành vé vào vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên, ngay khi vòng tứ kết bắt đầu, những đối thủ như Argentina, Chile hay Uruguay sẽ chờ đợi để tiễn Colombia về nhà.

James Rodriguez sa sut anh 3

Colombia hiện tại không cần đến khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của James. Ảnh: Getty Images.

Đội bóng của HLV Rueda có hàng phòng ngự đủ mạnh. Họ để thủng lưới trước Argentina trong 4 trận gần nhất ở năm 2021. Song, hàng công lại là câu chuyện khác. Colombia thiếu tính sáng tạo và phần lớn chỉ dựa vào sự bùng nổ của Edwin Cardona hay Juan Cuadrado.

Sự thiếu hụt các phương án tấn công có thể khiến họ phải trả giá khi Copa America 2020 đi vào giai đoạn quyết định. Tuy nhiên, nếu James lên máy bay cùng các đồng đội, rõ ràng đó là quyết định dựa trên danh tiếng của cầu thủ này trong quá khứ, thay vì màn trình diễn đã thể hiện suốt 6 tháng qua.

HLV Rueda và đội ngũ huấn luyện có thể thanh minh cho quyết định của mình bằng việc cho thấy Colombia ưu tiên sự gắn kết tập thể hơn tài năng xuất chúng của cá nhân.

Khó để tưởng tượng James đã giải tỏa thế nào sau khi đưa ra những phát ngôn chống lại HLV trên mạng xã hội. Cái tôi cao với những chấn thương và vận rủi đeo bám liên tục ngăn cản James vươn mình tới đẳng cấp hàng đầu thế giới, thứ rõ ràng anh có thể trở thành.

James Rodriguez rực sáng với cú đúp kiến tạo Tiền vệ người Colombia lần lượt kiến tạo cho Richarlison và Yerry Mina ghi bàn, góp công lớn giúp Everton hạ Sheffield Wednesday 3-0 ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội).

James Rodriguez tiệc tùng sau khi bị loại khỏi tuyển Colombia

Hiện tại, tương lai của James Rodriguez với đội tuyển quốc gia Colombia trở nên rất mờ mịt.

Chuyện gì đang xảy ra với James Rodriguez?

HLV Reinaldo Rueda quyết định loại James Rodriguez khỏi đội hình Colombia vì thể lực không đảm bảo. Điều này khiến người hâm mộ cảm thấy sốc và phần nào bối rối.

Noi luc cua xu Wales hinh anh

Nội lực của xứ Wales

0

Không phải ngôi sao số một Gareth Bale, mà chính tinh thần đoàn kết và phóng khoáng mới là yếu tố giúp xứ Wales nuôi hy vọng tiếp tục tiến lên tại Euro 2020.

Thế Anh

Theo Goal

Bạn có thể quan tâm