Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình giành vé dự cúp châu Á 2018 của tuyển nữ Việt Nam

Đúng như dự tính, tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua tất cả các đối thủ theo độ khó tăng dần để giành chiếc vé duy nhất của bảng D dự VCK bóng đá nữ châu Á 2018 tại Jordan.

Video tuyển nữ Việt Nam đánh bại nữ Myanmar Đánh bại tuyển nữ Myanmar, các học trò của HLV Mai Đức Chung giành quyền tham dự vòng chung kết châu Á tại Jordan vào năm 2018.

tuyen nu Viet Nam gianh ve anh 1
Ở lượt trận đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam gặp Syria, đối thủ yếu nhất bảng. Họ dễ dàng trút cơn mưa bàn thắng 11-0 vào lưới đội bóng mới có 6 tháng tập luyện cùng nhau.
tuyen nu Viet Nam gianh ve anh 2
Ghi nhiều bàn thắng là điều cần thiết, bởi HLV Mai Đức Chung xác định hiệu số là yếu tố quan trọng trong cuộc đua với đối thủ chính Myanmar. Trước đó 2 ngày, Myanmar chỉ thắng Iran 2-0 và mất 2 cầu thủ vì chấn thương.
tuyen nu Viet Nam gianh ve anh 3
Lượt trận tiếp theo, tuyển Việt Nam gặp Singapore. Lúc này, độ khó của bài test đã tăng lên một chút, nhưng ông Chung vẫn sử dụng đội hình dự bị và thắng nhẹ nhàng 8-0, vẫn đủ để chúng ta có hiệu số nhỉnh hơn Myanmar - đội cũng thắng Syria đến 14 bàn. 
tuyen nu Viet Nam gianh ve anh 4
Nữ Singapore có cả "siêu sao" Nani, nhưng vẫn quá bạc nhược so với Việt Nam. Một cầu thủ sau trận đã đùa như vậy.
tuyen nu Viet Nam gianh ve anh 5
Lượt trận thứ 3, Iran là đối thủ "xương" vừa đủ để HLV Mai Đức Chung làm nóng đội hình chính của mình. Lần đầu tiên tại giải, tuyển nữ Việt Nam để thủng lưới, cũng là lần đầu tiên bị dẫn trước từ một pha đá phạt bất ngờ.
tuyen nu Viet Nam gianh ve anh 6
Cũng lần đầu tiên ông Chung phải ra đường biên chỉ đạo sát sao các học trò. Sức ép khá lớn bởi trước đó, Myanmar thắng Singapore 6-0, buộc tuyển Việt Nam phải thắng Iran chênh lệch 3 bàn nếu muốn đòi lại ngôi đầu bảng.
tuyen nu Viet Nam gianh ve anh 7
Nhưng rồi trật tự được lập lại nhanh chóng với những pha làm bàn của Tuyết Dung, Hải Yến trong hiệp 1. Kết thúc trận đấu, tuyển nữ Việt Nam thắng Iran 6-1, duy trì ngôi đầu bảng với hiệu số 25/1, trong khi Myanmar chỉ là 22/0.
tuyen nu Viet Nam gianh ve anh 8
Nhờ lợi thế về hiệu số, tuyển Việt Nam chỉ cần hoà Myanmar trong trận đấu cuối cùng là giành vé. Nhưng chúng ta đã gặp thử thách thật sự từ sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ, vốn là những người giàu thể lực và ưa va chạm.
tuyen nu Viet Nam gianh ve anh 9
Trong hiệp 1, khung thành của Kiều Trinh nhiều phen chao đảo. Bóng đã một lần đập trúng xà ngang. Nhưng sang hiệp 2, pha độc diễn của Tuyết Dung đã đảo chiều trận đấu.
tuyen nu Viet Nam gianh ve anh 10
Thắng chung cuộc 2-0 trong một trận chỉ cần hoà, tuyển Việt Nam lấy vé dự vòng chung kết bóng đá nữ châu Á 2018 một cách thuyết phục.
tuyen nu Viet Nam gianh ve anh 11
Niềm vui của HLV Mai Đức Chung và các quan chức VFF. Jordan 2018 mở rộng cửa đón chào các cô gái Việt Nam.
Video tuyển nữ Việt Nam thắng Iran 6-1 sau khi bị dẫn trước Bất ngờ bị dẫn trước nhưng tuyển nữ Việt Nam đã sớm thiết lập lại thế trận và kết thúc trận đấu với tỷ số 6-1, qua đó tiếp tục giữ vị trí số 1 tại bảng D vòng loại nữ châu Á.

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm