Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi 27 bàn, ĐT nữ Việt Nam dự Asian Cup 2018 đầy thuyết phục

Thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng đối thủ trực tiếp Myanmar 2-0 để trở thành đại diện duy nhất của bảng D tham dự giải vô địch châu Á 2018. Sau 4 trận, đội ghi tổng cộng tới 27 bàn.

Video tuyển nữ Việt Nam đánh bại nữ Myanmar Đánh bại tuyển nữ Myanmar, các học trò của HLV Mai Đức Chung giành quyền tham dự vòng chung kết châu Á tại Jordan vào năm 2018.

DT nu Viet Nam du VCK Asian Cup 2018 anh 1
HLV Mai Đức Chung sử dụng đội hình ưu tú nhất từng thắng Iran 6-1 ở vòng trước để đón tiếp Myanmar tối 11/4 trên sân đào tạo trẻ VFF, Hà Nội. Tuyển nữ Việt Nam chỉ cần hoà là giành vé, do hơn hiệu số (25/1 - 22/0).
DT nu Viet Nam du VCK Asian Cup 2018 anh 2
Chỉ có một con đường phải thắng, các nữ cầu thủ Myanmar tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tiền đạo Moe Wai là mối nguy hiểm thường trực với hàng thủ Việt Nam. 
DT nu Viet Nam du VCK Asian Cup 2018 anh 3
Phút 27, tuyển nữ Việt Nam thót tim với pha dứt điểm cận thành của Lo Phaw ở tư thế không người kèm. May mắn là bóng dội trúng xà ngang khung thành của Kiều Trinh.
DT nu Viet Nam du VCK Asian Cup 2018 anh 4
Myanmar tỏ ra là một đối thủ ngang sức cân tài với tuyển nữ Việt Nam. Họ có thể lực rất tốt và lối chơi va chạm mạnh mẽ.
DT nu Viet Nam du VCK Asian Cup 2018 anh 5
Trong hiệp 1, đội chủ nhà hầu như không tạo được các cơ hội thực sự do lùi sâu phòng ngự. Nhưng vào hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đẩy cao tốc độ ngay từ những đường bóng đầu tiên. Đây là pha độc diễn mở tỷ số của Tuyết Dung ở phút 55.
DT nu Viet Nam du VCK Asian Cup 2018 anh 6
Niềm vui của Tuyết Dung khi khai thông bế tắc giữa một thế trận khó khăn với tuyển nữ Việt Nam. Ngược lại, nỗi thất vọng bao trùm lên Myanmar, nhiệm vụ của họ trở nên quá nặng nề.
DT nu Viet Nam du VCK Asian Cup 2018 anh 7
Vẫn là Tuyết Dung với pha cướp bóng buộc thủ môn và hậu vệ Myanmar phải phạm lỗi chịu phạt đền.
DT nu Viet Nam du VCK Asian Cup 2018 anh 8
Rất tiếc là trên chấm 11 m, Huỳnh Như lại sút bóng vọt xà.
DT nu Viet Nam du VCK Asian Cup 2018 anh 9
Mặc dù vậy, tiền đạo TP.HCM vừa đoạt Quả bóng vàng nữ 2016 cũng không phải chờ đợi lâu, cô ấn định chiến thắng 2-0 bằng một pha dứt điểm cận thành ở phút 82. 
DT nu Viet Nam du VCK Asian Cup 2018 anh 10
Thủ môn Kiều Trinh bắt gọn quả sút phạt của Myanmar ở phút bù giờ, bảo toàn cách biệt cho tuyển nữ Việt Nam.
DT nu Viet Nam du VCK Asian Cup 2018 anh 11
Jordan 2018 đang chờ đón các tuyển thủ nữ của HLV Mai Đức Chung. Mục tiêu của nhà cầm quân này là không đứng chót bảng khi gặp các đối thủ tầm châu lục.
Video tuyển nữ Việt Nam thắng Iran 6-1 sau khi bị dẫn trước Bất ngờ bị dẫn trước nhưng tuyển nữ Việt Nam đã sớm thiết lập lại thế trận và kết thúc trận đấu với tỷ số 6-1, qua đó tiếp tục giữ vị trí số 1 tại bảng D vòng loại nữ châu Á.

Vòng loại Asian Cup nữ 2018 có 21 đội tham dự gồm: Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Jordan, Myanmar, Đài Bắc (Trung Hoa), Uzbekistan, Philippines, Hong Kong, Lebanon, Bahrain, Iran, Ấn Độ, Palestine, CHDCND Triều Tiên, Guam, Iraq, Singapore, Syria, Tajikistan và UAE. Các đội sẽ chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đội có số điểm cao nhất tại mỗi bảng sẽ đủ điều kiện giành vé vào VCK cùng với 3 đội có thành tích cao nhất tại mùa giải trước Asian Cup nữ gồm Nhật Bản, Australia và Trung Quốc.

Jordan là quốc gia sẽ đăng cai VCK Asian Cup nữ 2018 nên đã giành một suất. Mặc dù vậy, đội tuyển nữ Jordan vẫn tham dự vòng loại, thậm chí còn giành ngôi nhất bảng A nên suất dự VCK sẽ dành cho đội đứng thứ 2 là Philippines.

Đánh bại Myanmar, ĐT nữ Việt Nam giành vé dự VCK châu Á

Sự tỏa sáng của các cá nhân cùng những điều chỉnh hợp lý về chiến thuật đến từ HLV Mai Đức Chung đã đem về tấm vé dự VCK Asian Cup 2018 cho ĐT nữ Việt Nam.


Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm