Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình cứu làn da mụn, lệ thuộc corticoid của nữ sinh Cần Thơ

Sử dụng một số sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc, tình trạng mụn của Thùy Linh nặng và tái phát dai dẳng. May mắn, nữ sinh đã tìm được cách khắc phục.

Để cải thiện tình trạng da mụn, nhiều bạn trẻ đã thử đủ cách, kể cả dùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, khiến mụn càng trở nên trầm trọng hơn. Bạn Phạm Thị Thùy Linh (sinh viên, 19 tuổi) đang sống tại quận Bình Thủy, Cần Thơ, cũng là một trường hợp nằm trong số đó.

O2 Skin anh 1

Tình trạng mụn của Thùy Linh trước khi điều trị.

Thùy Linh cho biết: “Mình bị mụn cũng 7 năm rồi, nhiều loại hỗn hợp, mụn viêm, mụn mủ, mụn ẩn đủ cả. Thời điểm đó, mình cũng nhận được nhiều lời chỉ dẫn từ bạn bè, gia đình và còn không may mua phải sản phẩm không rõ nguồn gốc. Điều trị sai cách nên mụn ngày càng nhiều và nặng hơn”.

“Da bị mụn nên trông rất xấu, nhược điểm này khiến mình thiếu tự tin khi nói chuyện, không dám cười đùa cùng bạn bè. Lâu dần, mình cũng ngại giao tiếp với mọi người xung quanh”, Linh nói thêm.

Khi nhận thấy tình trạng mụn không chỉ khiến bản thân suy sụp về tinh thần mà thẩm mỹ cũng giảm đi rõ rệt, Thùy Linh quyết tâm sửa sai bằng cách tìm kiếm phương pháp khoa học hơn.

Cô bạn kể: “Trong một lần tìm kiếm nơi trị mụn uy tín tại Cần Thơ, mình đọc thấy phản hồi của nhiều bạn đã trị mụn thành công tại O2 Skin. Nơi này có bác sĩ liễu trực tiếp thăm khám, có quy trình điều trị, phương pháp rõ ràng, nên mình đã đặt lịch khám thử. Ban đầu mình có sợ và lo lắng, nhưng sau đó tất cả đều thay đổi".

Tại O2 Skin, Thùy Linh được Bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng và đã nhận định da đã bị lệ thuộc corticoid do sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc trong thời gian dài. Đây cũng là tác nhân khiến mụn ngày càng trầm trọng hơn.

Theo đó, tiến trình điều trị của Thùy Linh được bác sĩ chia ra làm 2 giai đoạn. Thời gian đầu là điều trị điều trị bằng thuốc uống và thoa trị mụn. Phương pháp chiếu ánh sáng sinh học và lấy nhân mụn y khoa sẽ giúp hạn chế mụn phát triển từ nhẹ đến nặng hơn, đồng thời rút ngắn thời gian điều trị.

Sau khi mụn giảm, da mặt Linh được trị thâm và làm đều màu bằng phương pháp điện di vitamin C, đắp mặt nạ dưỡng chất.

Sau tuần đầu tiên điều trị, bản thân Thùy Linh cũng cảm nhận thấy sự khác biệt. Mụn viêm, mụn mủ không còn đau đỏ, tình trạng da ửng đỏ cũng giảm dần và cải thiện. Đó cũng là động lực giúp Thùy Linh kiên trì thực hiện.

Sau 3 tháng, Thùy Linh đã có được làn da khỏe đẹp và thần thái rạng rỡ. Cô bạn vui vẻ: "Bây giờ da của mình đã đã cải thiện hơn 80%, mụn mủ và mụn viêm giảm nhiều. Da không còn ửng đỏ, mà sáng và mịn hơn nhiều”.

Khi da còn mụn, Thùy Linh luôn ngần ngại mỗi khi trò chuyện và đi chơi cùng bạn bè. Thậm chí, cô bạn cũng không muốn xuất hiện ở những nơi đông người như đám tiệc. Tuy nhiên, từ khi làn da được cải thiện, thói quen cũ dường như đã được thay đổi.

"Cuộc sống hiện tại của mình có nhiều niềm vui. Mình cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp, có thêm nhiều bạn mới, cuộc sống và việc học cũng có nhiều kết quả tốt”, Thùy Linh chia sẻ.

O2 Skin anh 2

Sau khi da được cải thiện, Thùy Linh trở nên vui vẻ, yêu đời hơn rất nhiều.

Tuy tình trạng mụn trên da đã được cải thiện khoảng 80%, nhưng Thùy Linh cho biết chặng đường "giải cứu làn da" của cô bạn vẫn chưa dừng lại. Cô bạn muốn tiếp tục điều trị và kiên trì chăm sóc để cải thiện các vết thâm nặng trước đây, giúp da đều màu, sáng và đẹp hơn.

O2 Skin anh 3

Sau khi mụn giảm, Thùy Linh tiếp tục tái khám để cải thiện các vết thâm nặng, giúp da sáng và đẹp hơn.

Thùy Linh bày tỏ lời cảm ơn tới các bác sĩ, dược sĩ và điều dưỡng ở O2 Skin đã giúp cô bạn cải thiện tình trạng mụn. Cô bạn nhắn nhủ những ai ở tình trạng như mình trước kia hãy tìm đến các phòng khám tiêu chuẩn, uy tín để điều trị, không nên tự sử dụng thuốc, kem trị mụn không rõ xuất xứ.

Phòng khám chuyên khoa da liễu O2 Skin

Chi nhánh 1: Số 343/5F Tô Hiến Thành, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Chi nhánh 2: Số 2 đường Võ Oanh (D3 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Chi nhánh 3: 13A-13B đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Chi nhánh 4: MG1-12 Vincom shophouse Xuân Khánh, 209 đường 30 tháng 4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Fanpage: Phongkhamdalieuo2skin.

Hiệu quả và thời gian điều trị có thể khác nhau tùy thuộc cơ địa của mỗi người. Khách hàng có cơ địa tốt, hiệu quả điều trị sẽ cao hơn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm