Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình của Voi Bản Đôn Anh Tú

Voi Bản Đôn chính là hiện tượng của Ca sĩ mặt nạ năm nay. Và không ngoài dự đoán của khán giả, giọng ca sau lớp mặt nạ chính là Anh Tú.

Ca si mat na anh 1

Tối 16/12, concert Ca sĩ mặt nạ chính thức diễn ra, đồng nghĩa kết quả khán giả mong chờ bấy lâu cũng được công bố. Voi Bản Đôn nhận 45,4% bình chọn từ khán giả, trong khi đó Ong Bây Bi là 30,3% và Cú Tây Bắc giữ 24,3%. Voi Bản Đôn vượt mặt danh ca Hương Lan, Orange để giành ngôi vị quán quân. Ảnh: VieChannel.

Ca si mat na anh 2

Chiến thắng chính thức thuộc về Voi Bản Đôn. Và đúng như dự đoán trước đó của số đông khán giả, ca sĩ đằng sau bộ đồ Voi Bản Đôn chính là Anh Tú. Trước đó, nhiều cái tên khác đã được nhắc tới như Bùi Anh Tuấn, Đông Hùng, Ali Hoàng Dương, Quốc Thiên. Nhưng càng về sau, khán giả càng chắc chắn Voi Bản Đôi là Anh Tú. Trong khi đó, Ong Bây Bi là ca sĩ trẻ Orange. Orange cũng chính là Tiểu Phượng Hoàng của mùa một. Ảnh: VieChannel.

Ca si mat na anh 9

Anh Tú là á quân Giọng hát Việt năm 2017 nhưng đến năm 2020 khi tham gia Rap Việt, anh được biết tới nhiều hơn. Anh cũng có bản hit Cuộc sống em ổn không hiện đạt 180 triệu lượt xem sau khoảng 5 năm phát hành. Sau đó, nam ca sĩ liên tiếp phát triển sự nghiệp nhờ Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân và hiện tại là Ca sĩ mặt nạ. Ảnh: Bá Ngọc.

Ca si mat na anh 10

Anh Tú từng chia sẻ với Tri thức - Znews sau thành công của Rap Việt hay Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân, anh chọn lựa chương trình kỹ lưỡng hơn. Nam ca sĩ nói: “Những chương trình có tính chất drama quá, tôi sẽ suy nghĩ thật kỹ xem có nên nhận lời tham gia hay không. Còn những chương trình nhẹ nhàng, tươi trẻ, tôi rất hài lòng và sẵn sàng đón nhận”. Ảnh: Bá Ngọc.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm