Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách trong ga tàu náo loạn vì một người ốm

Cảnh tượng nhốn nháo diễn ra trong một ga tàu điện ngầm tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc sau khi một hành khách ốm và ngất.

Ảnh: metro.wikia.com
Nhà ga Mei Hua Yuan tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: metro.wikia.com

Vào khoảng 12h52 ngày 7/6 theo giờ địa phương, một sự cố xảy ra khiến các hành khách trong ga tàu điện ngầm Mei Hua Yuan, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc náo loạn.

Một nhân viên tại ga kể lại, anh nghe thấy những âm thanh hỗn loạn qua máy bộ đàm. Khi đó, một số hành khách hét: "Hắn đã đâm một ai đó". Một số khác người khác hoảng loạn vì cho rằng bom xuất hiện trên tàu. Sau đó mọi người cố gắng thoát khỏi tàu khiến 6 người bị thương.

Cảnh sát lục soát tàu nhưng không tìm thấy vật nào khả nghi. Sau cuộc điều tra sơ bộ, họ kết luận vụ việc xảy ra do một hành khách ốm và ngất trên tàu. 

Một số sự cố tương tự cũng từng xảy ra tại các thành phố khác. Tối hôm 5/6, một vụ gây gổ giữa các hành khách đã gây ra cảnh hỗn loạn ở nhà ga Guo Mao tại thủ đô Bắc Kinh.

Gần đây, một loạt các vụ tấn công bằng dao và bằng bom liên tiếp xảy ra ở nhiều tỉnh thành tại Trung Quốc khiến người dân hết sức hoang mang. Bắc Kinh thực hiện chiến dịch chống khủng bố trên toàn quốc từ hôm 23/5. Tiêu điểm của chiến dịch là khu tự trị Tân Cương.

 

http://news.xinhuanet.com/english/china/2014-06/07/c_133390648.htm

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm