Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách Jetstar Pacific bức xúc vì bị delay gần 12 tiếng

Chuyến bay của Jetstar Pacific xuất phát từ Buôn Ma Thuột đi TP.HCM dự kiến cất cánh lúc 12h40 nhưng phải lùi đến đêm khiến nhiều hành khách bức xúc.

Hành khách Jetstar Pacific nói về việc bị delay gần 12 tiếng Hàng trăm hành khách Jetstar Pacific bức xúc khi phải ngồi đợi gần 2 giờ trên máy bay. Chuyến bay sau đó không thể xuất phát, phải dời từ 12h40 đến khuya hôm nay.

Chiều 1/8, hàng trăm hành khách đi chuyến bay BL425 của hãng hàng không Jetstar Pacific lộ trình Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi TP.HCM bức xúc vì delay gần 12 tiếng.

Theo phản ánh của các hành khách, chuyến bay dự kiến khởi hành lúc 12h40. Nhưng gần 13h, họ mới nhận được thông báo lên máy bay.

Đến 14h30 thấy hành khách phản ứng vì chậm trễ, tiếp viên mới thông báo là trục trặc kỹ thuật, đề nghị chờ thêm 15 phút.

Hết thời gian trên, hành khách tiếp tục phản ứng thì tổ bay mới đưa hành khách xuống một nhà hàng tại sân bay để ăn trưa.

May bay Jetstar delay anh 1
Chuyến bay của Jetstar bị delay từ 12h40 đến đêm 1/8. Ảnh: Minh Lộc.

Ông Võ Huy Hoàng (ngụ Đắk Lắk) cho biết khi ông đang ăn thì nhận được thông báo đến cửa số 2 để chờ. Tuy nhiên, hành khách tiếp tục phải chờ thêm hơn 1 giờ nữa.

Jetstar Pacific sau đó thông báo dời chuyến bay đến khuya cùng ngày và hỗ trợ việc ăn ở, nghỉ ngơi.

“Việc trễ chuyến bay khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn và nhiều việc quan trọng không thể giải quyết. Một số hành khách có chuyến bay đi nước ngoài phải hủy vì không thể kịp đến TP.HCM”, ông Hoàng nói thêm.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Jetstar Pacific cho biết chuyến bay BL425 theo lịch trình dự kiến cất cánh từ Buôn Ma Thuột đi TP.HCM vào lúc 12h40.

Sau khi hành khách lên tàu, cơ trưởng cho biết máy bay cần kiểm tra kỹ thuật trước khi cất cánh nên chuyến bay đã tạm ngừng để khắc phục.

May bay Jetstar delay anh 2
Hành khách làm thủ tục dời, hủy chuyến sau khi bị trục trặc. Ảnh: Minh Lộc.

Sau đó, cơ trưởng nhận thấy thời gian khắc phục có thể lâu hơn dự kiến nên để hành khách quay trở lại nhà ga nghỉ ngơi. Đến 15h30, máy bay đã được khắc phục.

“Tuy nhiên thời điểm này, giờ bay của phi hành đoàn đã hết theo quy định đặc thù. Để bảo đảm an toàn của ngành hàng không, Jetstar Pacific đã điều một tổ bay khác từ TP.HCM lên Buôn Ma Thuột để tiếp tục thực hiện chuyến bay trong đêm nay”, đại diện hãng bay nói.

Vị này cho biết đơn vị đã bồi thường mỗi hành khách 200.000 đồng và bố trí bữa ăn tối, khách sạn để hành khách nghỉ ngơi trong thời gian chờ chuyến bay.

Sơ bộ 2 sự cố nghiêm trọng của VietJet: Lỗi do phi công

Thông tin được Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đưa ra trong buổi làm việc với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể sáng nay.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm