Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gửi một số bộ phận máy bay VietJet văng lốp cho Pháp tìm nguyên nhân

Cục Hàng không Việt Nam đã chuyển cho phía Pháp một số bộ phận của máy bay VietJet bị văng lốp tại Buôn Ma Thuột cuối năm 2018 để tiếp tục giải mã, điều tra nguyên nhân.

Chiều 28/3, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng thông tin thêm về vụ việc máy bay VietJet văng lốp tại sân bay Buôn Ma Thuột đêm 29/11/2018.

Su co may bay VietJet anh 1
Hiện trường vụ máy bay VietJet bị văng bánh khi hạ cánh ngày 29/11. Ảnh: CTV.

Ông Thắng cho biết việc tìm nguyên nhân sự cố được thực hiện rất cẩn thận nên thời gian điều tra kéo dài. Cục đang phối hợp với cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp (quốc gia đặt trụ sở Airbus) để giải mã nguyên nhân.

"Theo yêu cầu của phía Pháp, Cục Hàng không đã chuyển sang nước bạn một số bộ phận liên quan của chiếc máy bay gặp sự cố như ốc vít, lốp máy bay, để đánh giá các vấn đề liên quan tới kết cấu, chế tạo", ông Thắng thông tin.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết sẽ thông báo vụ việc sau khi phía Pháp có kết luận chính thức.

Sự cố nghiêm trọng của máy bay VietJet diễn ra thế nào? Máy bay mang số hiệu VJ356 của VietJet gặp sự cố lúc hạ cánh đêm 29/11 tại sân bay Buôn Ma Thuột khiến hàng trăm khách phải sơ tán bằng cửa thoát hiểm, phao trượt.

Tối 29/11, tại sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay VietJet từ TP.HCM chở 207 khách tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng, tạo ra tiếng động lớn. Bánh trước của máy bay văng ra cách đường băng 100 m. Máy bay di chuyển thêm 60-70 m trong tình trạng càng trước cày xuống đường băng. 6 hành khách bị thương phải nhập viện.

Sau gần 1 tháng điều tra, Cục Hàng không kết luận sơ bộ sự cố xảy ra có nguyên nhân chủ quan từ phi công. Bánh trước của máy bay đã tiếp đất trước trong khi theo quy trình đáp thì bánh trước phải tiếp đất sau. Tuy nhiên đây mới là kết luận sơ bộ, việc kiểm tra tình trạng kỹ thuật của máy bay vẫn cần thiết để đưa đến kết luận sau cùng.

Việt Nam cấm bay với Boeing 737 MAX đến bao giờ?

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết việc cấp phép trở lại Boeing 737 MAX phải đợi khi Boeing và nhà chức trách hàng không Mỹ khắc phục được sai sót của dòng máy bay này.


Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm