Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành khách của máy bay mất tích gồm những ai?

20 nhân viên của một công ty công nghệ Mỹ, 19 họa sĩ nổi tiếng tại Trung Quốc ngồi trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines.

19 họa sĩ nổi tiếng của Trung Quốc

The Star của Malaysia đưa tin, đoàn họa sĩ từ nhiều nơi tại Trung Quốc tham dự triển lãm Giấc mơ Trung Quốc: Các tác phẩm màu đỏ và xanh lá cây tại Kuala Lumpur từ ngày 4/3 đến 6/3. 

Hou Bo (thứ 2 từ phải sang trái) tại Kuala Lumpur vài giờ trước khi lên máy bay số hiệu MH370. Ảnh: The Star.

Daniel Liau, người tổ chức buổi triển lãm, cho hay anh mất liên lạc với trưởng đoàn họa sĩ Trung Quốc Hou Bo khi họ lên máy bay vào đêm 7/3.

“Hou Bo nói qua điện thoại với tôi rằng mọi thứ đều ổn. Tôi rất tiếc về sự việc đã xảy ra. Mọi người trong đoàn đều là chuyên gia lớn tuổi và rất nổi tiếng. Người nổi tiếng cả nước, người nổi tiếng khắp tỉnh”.

20 nhân viên trong một công ty công nghệ Mỹ

Một công ty công nghệ tại bang Texas, Mỹ cho biết 20 trong số các nhân viên của hãng này là hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines. AFP đưa tin.

Trụ sở công ty Freescale. Ảnh: AFP.
Theo chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Gregg Lowe của công ty bán dẫn Freescale, các nhân viên của hãng trên chuyến bay mang số hiệu MH370 gồm 12 người Malaysia và 8 người Trung Quốc.

“Hiện tại, chúng tôi chỉ tập trung vào việc tìm kiếm các nhân viên và gia đình họ. Chúng tôi cầu nguyện cho những người không may rơi vào thảm kịch", ông Gregg nói.

Nhân viên IBM

AP đưa tin Philip Wood, nhân viên của hãng máy tính đa quốc gia IBM, là hành khách trên chuyến bay số hiệu MH370.

Philip Wood, nhân viên của IBM, là hành khách trên máy bay Malaysia mất tích. Ảnh: NyDailynews.
Les Williams, một người bạn của gia đình Philip Wood, từ chối bình luận. Wood làm cho IBM chi nhánh tại Malaysia. 

Trong khi đó, nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đang nỗ lực xác định địa điểm rơi của chiếc máy bay Boeing 777 động cơ kép, chở tổng cộng 239 người trên khoang bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Chuyến bay mang số hiệu MH370 đã đột ngột biến mất khỏi màn hình radar khi đang ở vùng biển tiếp giáp giữa phía đông Malaysia và miền nam Việt Nam. Rất nhiều bí ẩn bao quanh sự mất tích của nó.

Tin nhắn cuối của một hành khách trên chuyến bay MH370

Một phụ nữ Malaysia không thể ngờ lời chúc mừng sinh nhật của người anh trai trước khi bước lên máy bay có thể là thông điệp cuối cùng của anh.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm