Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có thể máy bay Malaysia nổ tung giữa trời

Giới chức Malaysia đang tập trung điều tra khả năng chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines nổ tung giữa không trung hôm 8/3.

Hãng tin Reuters của Anh dẫn lời một người trực tiếp tham gia điều tra vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Quốc gia Malaysia (MAS) cho biết: “Chúng tôi không thể tìm thấy mảnh vỡ nào của chiếc máy bay mất tích. Thực tế này chỉ ra rằng, dường như chiếc máy bay đã nổ tung trong không trung và rơi xuống biển”.

Người đàn ông che mặt bằng áo khi tới khách sạn mà sân bay Bắc Kinh bố trí cho người thân của hành khách trên chuyến bay MH370 hôm 8/3. Ảnh: AP

Theo kết quả điều tra, chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar khi đạt đến độ cao 10.600 m trong hành trình bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Gần hai ngày sau đó, các đội tìm kiếm đa quốc gia vẫn chưa phát hiện mảnh vỡ nào của nó.

Vị quan chức giấu tên khẳng định, nếu chiếc máy bay lao xuống biển từ độ cao như vậy, lực va chạm với nước sẽ khiến nó nát vụn. Trong trường hợp này, các đội tìm kiếm, cứu nạn có thể phát hiện nhiều mảnh vỡ ở một vùng biển nghi vấn. Tuy nhiên, nếu máy bay nổ từ trên không, các mảnh vỡ phân tán ra một khu vực rộng lớn và tìm kiếm chúng sẽ là việc khó.

"Không bằng chứng nào cho thấy vụ mất tích của chiếc Boeing 777 là một âm mưu khủng bố. Nếu chiếc máy bay thực sự gặp nạn, vấn đề kỹ thuật nhiều khả năng là nguyên nhân chứ không phải một quả bom", vị quan chức nhận xét.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm