Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Interpol điều tra các hộ chiếu đáng nghi

Interpol hôm nay xác nhận ít nhất hai kẻ trên máy bay Malaysia mất tích đã dùng hộ chiếu đánh cắp. Họ đang tiếp tục kiểm tra hộ chiếu của nghi phạm khác.

Theo Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế Interpol, cả Áo và Italy đều không kiểm tra hai hộ chiếu kể từ khi chúng bị đánh cắp cho đến khi máy bay Boeing 777-200 cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur của Malaysia, Malay Mail đưa tin.

Interpol cho biết họ đang điều tra hộ chiếu đáng nghi khác trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi chưa thể dự đoán về mối liên hệ giữa những hộ chiếu bị đánh cắp với máy bay mất tích. Mọi hành khách lên máy bay quốc tế dùng hộ chiếc ăn cắp đều nằm trong danh sách của Interpol”, Tổng thư ký Interpol Ronald Noble nói.

Tổ chức cảnh sát quốc tế cho biết họ đang liên hệ với các quốc gia liên quan để xác định danh tính của những hành khách lên máy bay với hộ chiếu đánh cắp.

Trong một diễn tiến khác, tổng thanh tra cảnh sát Malaysia yêu cầu những người dùng mạng xã hội không tung tin tùy tiện về máy bay mất tích hôm 8/3.

Theo ông Khalid Abu Bakar, một số người đã tung thông tin sai lệch về sự mất tích của máy bay Boeing 777-200 hôm 8/3, Star đưa tin.

Theo Mirror, 11 quốc gia bao gồm - Trung Quốc, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Philippines, Mỹ, Australia, Anh, New Zealand, Indonesia - đang tham gia công tác tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm