Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia điều tra Cục Nhập cư vì hai hộ chiếu giả

Malaysia mở cuộc điều tra nội bộ đối với Cục Nhập cư sau khi họ phát hiện hai hành khách sử dụng hộ chiếu đánh cắp để lên chuyến bay MH370.

Ông Aloyah Mamat, người đứng đầu Cục Nhập cư, sẽ chỉ đạo cuộc điều tra. Bộ trưởng Nội vụ Ahmad Zahid Hamidi cho hay, các nhân viên điều tra sẽ chú ý đặc biệt đến một bộ phận của sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Ông Hishammuddin Hussein, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, công bố thông tin trong một cuộc họp báo tại phi trường quốc tế Kuala Lumpur hôm 9/3. Ảnh: EFE

“Một đội đặc biệt sẽ thực hiện cuộc điều tra. Chúng tôi sẽ tập trung vào những người làm việc tại quầy làm thủ tục nhập cư. Tôi vẫn chưa hiểu làm thế nào các nhân viên nhập cư bỏ qua hai hành khách có hộ chiếu Italia và Áo, nhưng mang khuôn mặt đặc trưng châu Á”, ông Hamidi phát biểu.

Trong một cuộc họp báo ở Sepang hôm qua, Tổng giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia, ông Azharuddin Abdul Rahman, nói chỉ hai hành khách mang hộ chiếu giả để lên chuyến bay MH370. Đây là những hộ chiếu của một công dân Italy và một người Áo.

http://www.themalaymailonline.com/malaysia/article/internal-probe-on-immigration-department-has-begun-says-zahid

Bình An (theo Malay Mail)

Bạn có thể quan tâm