Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng xe khách ở TP.HCM chứa hàng trăm cây thuốc lá, nghi nhập lậu

Kiểm tra đột xuất chi nhánh hãng xe khách trên đường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP.HCM), lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm cây thuốc lá không có hóa đơn chứng từ.

Trước đó, tối 10/1, Tổ công tác gồm Thanh tra giao thông, CSGT Bến Thành, CSGT - trật tự và Công an kinh tế quận 1, phối hợp thực hiện chuyên đề xử lý xe khách giường nằm vi phạm lỗi chạy không đúng giờ và kiểm tra các nhà xe dịp giáp Tết tại khu vực trung tâm TP.HCM.

phat hien thuoc la lau anh 1

Lực lượng chức năng tạm giữ lô thuốc lá không có hóa đơn chứng từ. Ảnh: A.H.

Lúc 20h45, Tổ công tác bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH MTV Hà Phương VNN (quản lý hãng xe khách Hạnh Cafe) tại số 273 Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 10 thùng carton, bên trong có chứa hàng trăm cây thuốc lá hiệu ESSE Change không có quá đơn chứng từ, nghi nhập lậu.

Quá trình làm việc, các nhân viên tại công ty khai số thuốc lá trên do một người tại TP.HCM nhờ chuyển về TP Hội An (Quảng Nam) và TP Đà Nẵng.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, tạm giữ số thuốc lá trên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Sách hay về Nam Bộ

Tản mạn kiến trúc Nam Bộ mang đến cái nhìn đầy đủ, toàn diện về lịch sử kiến trúc dân dụng miền Nam từ cuối thế kỷ 19 đến cuối thế kỷ 20. Đặc biệt, trên chặng đường khám phá kiến trúc, độc giả còn được tiếp cận với những câu chuyện về lịch sử xây dựng, về tập quán, văn hóa của địa phương, và về cả những ước mơ, khát vọng, phong cách của gia chủ trên từng đường nét của ngôi nhà.

Chuyện trong nhà ngoài xóm miệt Hậu Giang - nhiều câu chuyện kể cụ thể, tự nhiên về lối sống và tính cách của bà con miền Tây được ghi lại chân thực, mộc mạc. Sách không chỉ gợi lên cảm giác thân thương nơi những người con vùng sông Hậu, mà còn khiến người đọc nói chung cảm thấy ấm lòng và mát dạ biết bao khi được nghe câu nói quen thuộc “bà con chòm xóm tối lửa tắt đèn có nhau”.

Khách bị cấm bay vì hút thuốc, dùng giấy tờ của người khác

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với 3 hành khách vì hành vi hút thuốc lá trên máy bay và sử dụng giấy tờ tùy thân của người khác.

An Huy

Bạn có thể quan tâm