Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng tỷ đồng tiền mặt, học bổng chờ tuyển nữ Việt Nam

Ít nhất 2 doanh nghiệp treo thưởng tổng cộng 1,5 tỷ đồng nếu đội bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games 30. Một tổ chức giáo dục cũng sẽ tặng học bổng bậc đại học cho các cầu thủ.

Trước thềm trận chung kết với đội tuyển nữ Thái Lan đêm nay ở SEA Games 30, nhiều doanh nghiệp, tổ chức đang cam kết các khoản thưởng lớn nếu tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng, lên ngôi vô địch.

Tập đoàn Hưng Thịnh xác nhận với Zing.vn thông tin trao thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam nếu thầy trò HLV Mai Đức Chung vô địch SEA Games 30.

Trong hôm nay, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng cam kết thưởng 500 triệu đồng nếu tuyển nữ Việt Nam chiến thắng Thái Lan trong trận chung kết.

Trước đó, Trưởng Ban bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng treo thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam 1,5 tỷ đồng nếu đội thắng Thái Lan trong trận chung kết để giành HCV SEA Games 30.

Ban vì sự tiến bộ phụ nữ, Tòa án Nhân dân tối cao cũng công bố thưởng cho tuyển nữ Việt Nam 300 triệu đồng.

Theo thông tin từ VFF, Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long thưởng đội tuyển nữ 200 triệu đồng sau khi giành chức vô địch. Doanh nghiệp này cũng đã tặng tuyển nữ Việt Nam 200 triệu trước đó khi thầy trò HLV Mai Đức Chung lọt vào trận chung kết.

Đội tuyển nữ cũng nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mebipha và 300 triệu đồng của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng.

Bên cạnh phần thưởng tiền mặt, các nữ cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng được nhận học bổng 70-250 triệu đồng dù kết quả trận chung kết tối nay ra sao.

Cụ thể, tổ chức giáo dục EQuest mời sẽ mời các tuyển thủ nữ Việt Nam nhập học tại một số trường đại học, cao đẳng thuộc hệ thống của mình với mức học bổng 90% cho toàn bộ 3-4 năm học. Tổ chức này cũng cho biết sẽ giúp các cầu thủ nữ Việt Nam tìm việc trong thời gian đi học nếu cần thiết.

Trước đó, trong phiên họp Chính phủ ngày 2/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Thường trực Chính phủ, các thành viên Chính phủ sẽ đóng góp ủng hộ thêm cho đội tuyển nữ Việt Nam. 

tuyen nu Viet Nam anh 1
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bảo vệ ngôi vô địch SEA Games nếu hạ Thái Lan tối nay. Ảnh: Thuận Thắng.

19h ngày 8/12, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tái đấu Thái Lan trong chận chung kết SEA Games 30 sau khi hạ chủ nhà Philippines 2-0 ở trận bán kết ngày 5/12.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang hướng đến ngôi hậu của môn bóng đá nữ SEA Games lần thứ 6. Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã 5 lần giành huy chương vàng bóng đá ở các kỳ SEA Games vào các năm 2001, 2003, 2005, 2009 và 2017.

Doanh nghiệp đầu tiên treo thưởng nếu tuyển bóng đá nữ vô địch

Ngân hàng BIDV vừa phát đi thông báo liên quan đến việc thưởng cho đội bóng đá nữ Việt Nam nếu chiến thắng trong trận chung kết SEA Games 30 ngày 8/12.


Việt Đức

Bạn có thể quan tâm