Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm nhân viên viết thư kêu gọi thượng nghị sĩ kết tội ông Trump

Hơn 370 nhân viên quốc hội đã ký bức thư gửi các thượng nghị sĩ kêu gọi kết tội cựu Tổng thống Donald Trump "vì lợi ích của chúng tôi và lợi ích của nước Mỹ".

Các nhân viên đã kêu gọi Thượng viện nghĩ về sự kinh hoàng mà họ phải trải qua vào ngày 6/1, theo CNN.

"Chúng tôi là nhân viên làm việc cho các thượng nghị sĩ và hạ nghị sĩ. Chúng tôi viết thư này để chia sẻ quan điểm và trải nghiệm của riêng mình, không phải quan điểm của những người đã thuê chúng tôi”, theo bức thư.

nhan vien quoc hoi keu goi ket toi Trump anh 1

Các nghị sĩ và nhân viên quốc hội đã phải sơ tán trong vụ bạo loạn ở Điện Capitol vào ngày 6/1. Ảnh: Getty.

“Vào ngày 6/1, nơi làm việc của chúng tôi bị đám đông cố gắng ngăn việc kiểm phiếu của đại cử tri tấn công. Đám đông đó bị cựu tổng thống Donald Trump và các đồng minh của ông, những người chúng tôi đi qua mỗi ngày, kích động”, hơn 370 nhân viên quốc hội, phần lớn là đảng viên Dân chủ, viết trong bức thư công bố ngày 3/2.

"Là nhân viên quốc hội, chúng tôi không thể bỏ phiếu kết tội Donald Trump trong việc kích động bạo loạn tại Điện Capitol. Nhưng các thượng nghị sĩ thì có thể làm điều đó. Vì lợi ích của chúng tôi và lợi ích của đất nước, chúng tôi yêu cầu họ bỏ phiếu kết tội cựu tổng thống và cấm ông tái tranh cử", theo bức thư.

Nhân viên của hơn 100 văn phòng hạ nghị sĩ, 15 văn phòng thượng nghị sĩ và 10 ủy ban khác nhau, bao gồm các Ủy ban Tư pháp, Ủy ban Giám sát và Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện, đã ký tên trong bức thư.

Cựu Tổng thống Trump đã bị Hạ viện luận tội trước khi rời nhiệm sở vào tháng 1 vì kích động bạo loạn tại tòa nhà quốc hội. Phiên tòa tranh luận tại Thượng viện sẽ bắt đầu vào tuần tới.

Ông Trump và phe Dân chủ tung đòn phủ đầu trước phiên xử

Gần một tuần trước phiên xử luận tội ông Trump, nhóm luật sư của ông và nhóm 9 nghị sĩ Dân chủ sẽ truy tố ông đều đã nộp hồ sơ lên Thượng viện, làm rõ thêm lập luận của hai bên.

Hạn chót để ông Trump phản hồi cáo buộc 'kích động bạo loạn'

Trước khi Thượng viện tiến hành phiên tòa luận tội, cựu Tổng thống Trump có thời hạn chót là ngày 2/2 để đưa ra phản hồi về cáo buộc "kích động bạo loạn" ở Điện Capitol.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm