Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người tị nạn biến mất tại Đức

Khoảng 700 trong số 4.000 người tị nạn đang trú chân tại một bang của Đức "biến mất bí ẩn" không để lại một dấu vết, gây khó khăn cho giới chức địa phương.

Khoảng 700 người tị nạn biến mất bí ẩn tại bang Lower Saxony, phía tây bắc Đức. Ảnh: AP

Giới chức tại bang Lower Saxony, phía tây bắc Đức, tiết lộ những con số đáng kinh ngạc sau khi tờ NOZ tiến hành một cuộc khảo sát. Vì nhiều người tị nạn chưa đăng ký với giới chức địa phương nên các quan chức tại bang Lower Saxony không nắm rõ các thông tin liên quan đến những người biến mất.

Một số thông tin cho rằng những người nhập cư rời khỏi các trại tị nạn ở bang phía tây bắc nước Đức để đoàn tụ với người thân hoặc tìm kiếm một nơi ở khác thoải mái hơn, có thể ở Đức hoặc ở nước ngoài.

Số khác lại nhấn mạnh tới sự thất bại của chính quyền địa phương trong việc giải quyết chỗ ở cho người tị nạn. Hơn nữa, những người tị nạn thường mất phương hướng sau khi họ tới bang Bavaria, đông nam nước Đức.

"Hầu hết thời gian họ không biết họ đang ở đâu. Chúng tôi vừa đặt một tấm bản đồ của nước Đức để họ có thể định hướng vị trí", Timo Frers, phát ngôn viên của thị trấn Delmenhorst, bang Lower Saxony, cho biết.

Giới chức Đức lên án tình trạng di chuyển vô kỷ luật hiện tại của người nhập cư, nhấn mạnh sự cần thiết của việc đăng ký ngay khi người tị nạn đặt chân tới Đức.

Angelika Jahn, phát ngôn viên của đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU), khẳng định việc không tuân thủ quy định đăng ký là "không thể chấp nhận".

Theo bộ Lao động Liên bang Đức, khoảng 300.000 người tị nạn và nhập cư đến quốc gia này sẽ được chuyển sang các nước châu Âu khác.

Dân châu Âu đảo lộn cuộc sống vì người nhập cư

Nhiều người Hy Lạp nói rằng không dám rời nhà vì lo sợ phần tử khủng bố trà trộn vào dòng người di cư trong khi dân Hungary chứng kiến cảnh xe quân sự được điều tới biên giới.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm