Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm nghìn người Việt lên mạng copy câu chúc Tết hay

“Những câu chúc Tết hay”, “Lời chúc năm mới 2020 hay nhất”, là những từ khóa đang được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý.

Từ khóa “Chúc mừng năm mới” đang đứng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google Việt Nam hôm nay (24/1) với hơn 100.000 lượt. Con số này tăng đột biến so với mức vài nghìn đến vài chục nghìn lượt ở những ngày trước.

Một số từ khóa khác như “Những câu chúc Tết hay”, “Lời chúc năm mới 2020 hay nhất” hay “Lời chúc mừng năm mới dành cho người yêu” cũng được người Việt tìm kiếm nhiều trong những ngày cuối năm.

Nhung cau chuc Tet hay 2020 anh 1

Những từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp đầu năm.

Điều này cho thấy nhu cầu cao của người Việt trong việc tìm kiếm những lời chúc dành tặng cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Những từ khóa này được tìm kiếm nhiều nhất Yên Bái, Hà Tĩnh và Nghệ An.

"Bắn pháo hoa 2020", "Happy New Year" và "Cách luộc gà cúng", lần lược đứng vị trí thứ 2, 3, 4 trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google Việt Nam ngày 24/1.

Không lâu sau tết dương lịch 2020, các nước châu Á cũng đón tết âm lịch năm Canh Tý. Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý được Thủ tướng phê duyệt, người dân Việt Nam được nghỉ 7 ngày từ 23-29/1 (29 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết).

iPhone 11 giảm giá, bán chạy dịp cận Tết

Thị trường smartphone giáp Tết có doanh số tăng khoảng 30% so với năm trước. Người dùng bắt đầu mua điện thoại mới, iPhone 11 giảm giá được nhiều khách nữ chọn.

Smartphone dưới 6 triệu, pin lớn cho team 'cày' phim, game ngày Tết

Năm mới Tết đến, giới trẻ phải hoạt động liên tục: Đi thăm ông bà, cà phê với bạn, du lịch… Họ chẳng lo thiếu sức, chỉ sợ điện thoại hết pin, kết nối với thế giới bỗng đứt đoạn.

Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm