Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng tin Reuters bị kiện vì ‘phỉ báng’ nữ Ninja Iran

Một nhóm nữ võ sĩ Ninja Iran đang tìm kiếm hành động pháp lí chống lại hãng tin Reuters của Anh bởi đăng tải bài báo xây dựng hình tượng về họ như những kẻ ám sát bí hiểm.

Hãng tin Reuters bị kiện vì ‘phỉ báng’ nữ Ninja Iran

Một nhóm nữ võ sĩ Ninja Iran đang tìm kiếm hành động pháp lí chống lại hãng tin Reuters của Anh bởi đăng tải bài báo xây dựng hình tượng về họ như những kẻ ám sát bí hiểm.

>>Đội quân 3.000 nữ Ninja sát thủ bí hiểm của Iran
>>Iran thề sẽ đánh trả mọi đối thủ
>>Thế chiến thứ Ba có thể bùng phát từ Iran

Hồi đầu tháng hai, Reuters đã đăng tải bài viết về những cô gái Iran tham gia lớp học võ Ninja tại khu vực gần thủ đô Tehran. Theo đó, bài báo tuyên bố Iran đã và đang đào tạo hơn 3.000 nữ Ninja sát thủ có khả năng hạ sát bất kể kẻ xâm lược ngoại quốc nào. Sau đó, bài viết của Reuters đã được nhiều hãng tin quốc tế đăng tải.

Những cô gái theo học lớp Ninjutsu tại Iran.

PressTV cho biết, sau những phản ứng mạnh mẽ của giới truyền thông Iran, hãng tin Reuters đã thay đổi những phần bị chỉ trích của bài báo nhưng từ chối xin lỗi. Điều đó khiến những nữ Ninja Iran, người bị Reuters cáo buộc là sát thủ đâm đơn kiện với lí do bị hãng truyền thông nước Anh phỉ báng nhân vật.

Những cô gái cho biết, họ chỉ trả lời phóng viên Reuters rằng mình sẽ làm gì nếu đất nước bị tấn công. Tuy nhiên, Reuters đã dựa vào những câu trả lời đó để biến họ thành những nữ sát thủ bí hiểm.

Khatereh Jalilzadeh, một trong những nữ Ninja được phóng viên Reuters phỏng vấn cho biết: “Người phụ nữ làm việc cho Reuters hỏi chúng tôi một câu hỏi mà câu trả lời luôn rõ ràng. Tôi tin rằng, bất cứ ai, sống ở bất cứ nơi nào trên thế giới cũng sẽ đứng lên bảo vệ tổ quốc nếu đất nước họ bị tấn công… nhưng cô ta (PV Reuters) đã dựa vào những câu trở lời của chúng tôi để biến chúng tôi thành những nữ sát thủ trong bài báo của cô ta.”

Họ khẳng định mình học võ chứ không phải là sát thủ.

Raheleh Davoudzadeh, một nữ Ninja khác thì cho biết, bài báo đã gây tổn hại cho họ về nhiều mặt. “Nó khiến chúng tôi không thể đi ra nước ngoài một cách bình thường cũng như tước mất cơ hội tham dự giải đấu Vô địch quốc tế của chúng tôi bởi Reuters là một hãng tin uy tín.” Davoudzadeh nói thêm: “Tuy nhiên đến thời điểm này, họ vẫn chưa có nhiều hành động để phục hồi lại danh dự cho chúng tôi. Đó là lí do tại sao chúng tôi tiến hành các hành động pháp lí chống lại họ. Chúng tôi muốn thế giới biết rằng những gì Reuters nói về chúng tôi không phải sự thật.”

Trong khi đó, Akbar Faraji người thành lập lớp học Ninjutsu dành cho nữ Ninja tại Iran hơn 22 năm trước cũng đã lên tiếng ủng hộ các môn sinh của mình theo đuổi vụ việc tới cùng. Faraji khẳng định, những học sinh của ông chỉ là “các vận động viên võ thuật, chịu sự quản lí của Bộ thể thao và Liên đoàn võ thuật chứ không phải sát thủ”.

Những nữ Ninja Iran.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm