Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng tiền vệ thăng hoa khiến HLV Barca đau đầu lựa chọn

Sự nổi lên của Arthur Melo và Arturo Vidal đang khiến cho cuộc cạnh tranh suất đá chính ở hàng tiền vệ Barca nóng hơn bao giờ hết.

Khi mùa giải bước vào giai đoạn cuối, Arthur Melo và Arturo Vidal dần chiếm lấy sân khấu ở trung tuyến và lòng tin của huấn luyện viên Ernesto Valverde. Vài tháng qua, 2 tiền vệ này thể hiện sự tiến bộ rõ rệt, và cuộc cạnh tranh cho suất đá chính đang rõ ràng hơn bao giờ hết.

Barca vẫn còn đó những tiền vệ tài năng như Sergio Busquets và Ivan Rakitic. Tuy nhiên, 2 tiền vệ người Nam Mỹ đã khiến ông Valverde phải cân nhắc thay đổi bộ khung.

Hang tien ve Barca thang hoa anh 1
Vidal và Arthur trên sân tập cho trận tiếp đón Espanyol.

Họ là 2 cầu thủ với phong cách khác nhau, trong nhiều trường hợp sự tương thích giữa 2 người đã bị đặt dấu hỏi nhưng trong trận đấu với Betis, họ đều đá chính và đáp lại lòng tin của huấn luyện viên.

Liệu Valverde có tiếp tục đặt niềm tin nơi 2 cầu thủ này khi sự kết hợp của họ có thể dẫn đến thay đổi về chiến thuật. Vidal và Arthur mới thi đấu cùng nhau 6 trận trên sân nhà với 3 thắng, 2 hòa và một thua.

Trong trận đấu với Girona, bộ đôi này bị thay ra vào phút 57 khi Barca đang bị dẫn trước và sau đó vất vả họ mới kiếm về một điểm. 2 cầu thủ này mới sát cánh cùng nhau tới hết trận khi Barca chạm trán Levante và Sevilla.

Đóng góp vào lối chơi của 2 tiền vệ này là khác nhau, và huấn luyện viên của Barcelona có xu hướng chọn Arthur hoặc Vidal xuất phát cùng Busquets và Rakitic do những chiến lược cụ thể cho từng đối thủ cũng như từng giai đoạn của trận đấu. Tuy nhiên, trận gần nhất với Betis chứng minh 2 người họ hoàn toàn có thể phối hợp tốt.

Hang tien ve Barca thang hoa anh 2
Tete Sanchez tin rằng Vidal và Arthur là “cặp đôi hoàn hảo”.

Tete Sanchez - cựu cầu thủ Barcelona - tin rằng huấn luyện viên nên kết hợp Vidal và Arthur. Ông cho biết: “Họ hoàn toàn phù hợp khi đá cặp, là những cầu thủ giỏi, và những cầu thủ giỏi luôn biết cách chơi bên cạnh nhau dù cho phong cách của hai có phần đối lập”.

“Arthur mang tới sự kiểm soát và khả năng chuyền bóng, còn Arturo đem đến sự chắc chắn và quyết liệt. Dù cho là hệ thống chiến thuật nào, tôi tin 2 người họ sẽ chơi tốt cùng nhau”, Sanchez chỉ ra thêm những điều mà 2 cầu thủ này mang lại cho đội bóng khi thi đấu bên cạnh nhau.

Tối 30/3, La Liga sẽ trở lại với các trận đấu ở vòng thứ 29. Barcelona được thi đấu trên sân nhà Nou Camp và tiếp đón Espanyol lúc 22h15.

Hang tien ve Barca thang hoa anh 3
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 28. Đồ họa: Tiểu Long.
Highlights Ligue 1: OGC Nice 1-1 Toulouse FC OGC Nice hòa Toulouse FC với tỷ số 1-1 trong trận đấu tại Ligue 1 diễn ra ngày 15/3.

Atletico có thể mất nhiều trụ cột khi Griezmann quyết tới Barca

Sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid đang đối mặt với sự đìu hiu. Hè này, nhiều trụ cột CLB sẽ dứt áo ra đi.

Nguyễn Cao Duy

Ảnh: Marca

Bạn có thể quan tâm