Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Victor Valdes lần đầu lên tiếng về đêm 'kinh hoàng' ở Camp Nou

5 năm sau chấn thương nặng trong trận gặp Celta Vigo, cựu thủ môn Victor Valdes của Barca đã có những chia sẻ đầu tiên với báo giới Tây Ban Nha.

"Tôi nghe một tiếng 'rắc'. Thời tiết ở sân Camp Nou hôm ấy khá lạnh", Victor Valdes nhớ lại khoảnh khắc đáng buồn trong sự nghiệp. Tháng 3/2014, ngôi sao người Tây Ban Nha dính chấn thương gối trong trận gặp Celta Vigo. Sau mùa giải đó, người gác đền này cũng chia tay đội bóng xứ Catalan.

Rời Barca, Valdes tìm đến MU, Standard Liège rồi Middlesbrough. Sau khi giải nghệ, anh tỏ ra rất bí ẩn. Không ai biết cựu sao tuyển xứ đấu bò làm gì, sống thế nào, hay thậm chí phiêu bạt nơi nào. Valdes cũng đóng cửa với báo chí. Và chỉ tới hôm nay, thủ thành này mới lần đầu lên tiếng.

Victor Valdes anh 1
Cuộc sống của Victor Valdes rất bí ẩn sau khi giải nghệ.

"Tôi thích sự tĩnh mịch. Trong khoảng thời gian qua, tôi chỉ muốn ở một mình. Bóng đá là thứ duy nhất hiện hữu trong đầu tôi. Bây giờ, tôi đang tận hưởng cuộc sống của một thế giới mới", thủ thành nổi tiếng một thời của Barca chia sẻ với Deportes Cuatro.

Valdes lúc này đang huấn luyện cho đội bóng trường học ở Mortalaz. Khi trả lời phỏng vấn, anh vẫn nhớ về những ngày chinh chiến cùng Barca trên mọi mặt trận. Thủ thành xứ đấu bò miêu tả những đồng đội trên sân không chỉ là chiến hữu, mà còn trở thành những người anh em.

"Tôi nhớ Xavi, Carles Puyol, Andres Iniesta hay Lionel Messi lắm chứ. Bầu không khí trong phòng thay đồ dưới thời Pep Guardiola rất tuyệt", Valdes hồi tưởng lại thời điểm cùng đội chủ sân Camp Nou chinh phục mọi danh hiệu khi họ còn được dẫn dắt bởi Pep Guardiola.

Victor Valdes anh 2
Victor Valdes từng là thủ thành số 1 ở Barca.

Valdes đã có giấy phép huấn luyện bằng A và B của UEFA, điều này đồng nghĩa anh đủ tư cách dạy cho các đội trẻ. Đây có thể xem như bước đệm cho sự nghiệp trở thành HLV tương lai của cựu sao Barca. Điều đáng nói anh không hề muốn truyền thông chú ý đến mình.

Nhà vô địch World Cup 2010 cùng tuyển Tây Ban Nha quyết định treo giày ở tuổi 35 trong màu áo Middlesbrough sau 25 năm gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số. Valdes từng là thủ thành số 1 của đội chủ sân Camp Nou từ năm 2002 đến 2014.

Khoác áo Barca, anh giành tổng cộng 21 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 6 chức vô địch La Liga và 3 cúp bạc Champions League.

Victor Valdes anh 3
Victor Valdes giờ đang tận hưởng cuộc sống nhàn hạ.

Dù vậy, chấn thương đầu gối trong trận gặp Celta Vigo tháng 3/2014 đã tước đi phong độ thi đấu xuất sắc của thủ thành này. Đó cũng là lần cuối cùng của Valdes chơi cho Barca. Sau mùa giải 2013/2014 kết thúc, thủ thành người Tây Ban Nha rời “Blaugrana” để gia nhập Manchester United.

Tuy nhiên, Valdes không có tương lai tươi sáng ở Old Trafford. Với sự xuất sắc của De Gea, anh bị đẩy xuống thi đấu cho đội B. Mối quan hệ không tốt đẹp với HLV Louis van Gaal cũng khiến anh không còn chỗ đứng tại MU.

Cuối cùng, từ thủ thành số 1 Barca, anh thi đấu chật vật nơi xứ người. Phải gia nhập CLB mới lên hạng như Middlesbrough là đoạn kết buồn cho đời cầu thủ của Valdes.

Cuộc sống của Victor Valdes giờ ra sao?

Sau khi giải nghệ, Victor Valdes tỏ ra rất bí ẩn. Không ai biết anh làm gì, sống thế nào, hay thậm chí phiêu bạt nơi nào.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm