Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và Suarez tỏa sáng, Barca lội ngược dòng thuyết phục

Tại vòng 27 La Liga, Barca tiếp đón Rayo Vallecano trên sân nhà. Dù để đội khách vươn lên dẫn trước, Messi cùng đồng đội lấy lại thế trận và giành chiến thắng 3-1 vào sáng 10/3.

Pha chuyền bóng đẳng cấp của Marquinhos Cầu thủ PSG có pha chuyền bóng bằng má ngoài chân phải, mở ra bàn thắng cho các đồng đội phía trên.

Rayo Vallecano hành quân đến thánh địa Nou Camp của Barcelona với thành tích toàn thua trong 5 trận gần nhất và đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng La Liga.

Dẫu vậy, HLV Ernesto Valverde vẫn tỏ ra dè chừng trước đối thủ khi ông xếp bộ 3 Messi, Suarez và Coutinho đá chính trên hàng công.

‘Song tau’ Messi - Suarez toa sang,  Barca xay chac ngoi dau anh 1
Messi giữa vòng vây của các cầu thủ Rayo Vallecano. Ảnh: AP.

Tiếng còi khai cuộc vang lên, “gã khổng lồ” xứ Catalan chủ động kiểm soát bóng và làm chủ cuộc chơi. Messi, như thường lệ vẫn là khởi nguồn cho mọi đợt tấn công của đội bóng xứ Catalan. Nếu Suarez hay Umtiti nắn nót hơn ở khâu dứt điểm, Barca đã sớm vươn lên dẫn bàn.

Bất ngờ xảy đến ở phút 24, một cầu thủ bên phía đội chủ nhà làm mất bóng trong tình huống tấn công, Alvaro Garcia lập tức tạo ra đợt phản công cho Rayo Vallecano. Bóng đến chân Raul De Tomas, và chân sút này có pha đi bóng rồi dứt điểm ngoạn mục mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Barca liên tiếp tạo ra những pha uy hiếp khung thành đội khách. Trước khi hiệp 1 khép lại, Messi tạt bóng chính xác để Pique băng vào đánh đầu quân bình tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Barcelona vẫn duy trì nhịp độ tấn công đều đặn. Thủ môn Stole Dimitrievski chơi kiên cường, nhưng sai lầm từ các hậu vệ khiến Rayo Vallecano phải trả giá đắt. Semedo bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa, và Barca được hưởng quả penalty. Lionel Messi bước lên thực hiện thành công nâng tỷ số trận đấu lên 2-1.

‘Song tau’ Messi - Suarez toa sang,  Barca xay chac ngoi dau anh 2
Siêu sao người Argentina đặt dấu giày trong 2 bàn thắng của Barca. Ảnh: AFP.

Đến phút 81, thủ môn Ter Stegen bắt bài thành công từ cú tạt của cầu thủ Rayo Vallecano. Barca thực hiện đợt tấn công từ sân nhà với những pha ban bật đẹp mắt. Bóng đến chân Suarez, và tiền đạo người Uruguay dễ dàng ghi bàn đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đội khách. Trên khán đài, cổ động viên Barca phấn khích với màn trình diễn của đội bóng con cưng.

Những phút còn lại của trận đấu, 2 đội chơi chậm và không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội chủ nhà Barcelona.

Lội ngược dòng thành công, Messi cùng đồng đội tạo ra khoảng cách 7 điểm với đội đứng thứ hai là Atletico Madrid. Trong khi đó, Rayo Vallecano tiếp tục gây thất vọng với trận thua thứ 6 liên tiếp và ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng La Liga.

Cuộc sống của Victor Valdes giờ ra sao?

Sau khi giải nghệ, Victor Valdes tỏ ra rất bí ẩn. Không ai biết anh làm gì, sống thế nào, hay thậm chí phiêu bạt nơi nào.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm