Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Figo tiết lộ lý do phản bội Barca để tới Real Madrid

Trả lời tờ Marca, huyền thoại người Bồ Đào Nha Luis Figo đưa ra nhận xét về Sergio Ramos, đồng thời lý giải vụ đào tẩu từ Barca sang Real Madrid vào năm 2000.

Trả lời Marca, Figo tin rằng: "Ramos xứng đáng giành Quả bóng vàng. Tuy nhiên, giống như vị trí thủ môn, hậu vệ rất khó giành được danh hiệu này mặc dù Fabio Cannavaro đã làm được điều đó năm 2006."

"Để một hậu vệ giành Quả bóng vàng cần phụ thuộc vào thời điểm nhưng về chất lượng, rõ ràng Ramos đủ khả năng chiến thắng", Figo đưa ra quan điểm.

Real madrid,  Barca anh 1
Figo cho rằng Ramos xứng đáng giành Quả bóng vàng. Ảnh: Getty.

Cựu ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng kể lại vụ chuyển nhượng gây chấn động vào năm 2000 khi anh rời bỏ Barca để gia nhập Real. Figo khẳng định có nhiều lý dẫn tới quyết định đó.

"Khi có cơ hội, bạn luôn tin cơ hội ấy là tuyệt vời nhất. Lúc đó, tôi tìm kiếm sự thừa nhận, nỗ lực cải thiện mọi khía cạnh, từ tài chính, tên tuổi cho đến danh hiệu", Figo nói.

Vụ Luis Figo từ Real Madrid sang Barca với giá 56 triệu euro vào năm 2000 đã gây chấn động lớn vào thời điểm diễn ra khi phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới trước đó.

Khi còn ở Barcelona, một tiểu sử về Luis Figo được viết có nhan đề "Sinh ra để chiến thắng" mà Pep Guardiola đích thân viết lời mở đầu. "Chúng tôi biết cậu sẽ luôn ở đây với đội bóng", Guardiola viết, trước khi so sánh anh với Diego Maradona. Tiểu sử được xuất bản vào tháng 4/2000. Ba tháng sau, Figo đến Real.

Khi chuyển tới sân Bernabeu năm 2000 với giá 56 triệu euro, Figo là đội trưởng Barca. Real Madrid khi ấy đang trải qua quá trình tranh cử chức chủ tịch giữa Florentino Perez và Lorenzo Sanz. Ông trùm xây dựng Perez khi đó hứa sẽ mang Figo về làm "quà" ra mắt các CĐV Real Madrid.

Real madrid,  Barca anh 2
Figo rời Barca gia nhập Real vào năm 2000.

Perez đã làm được thật khi "đi đêm" thuyết phục Figo gia nhập sân Santiago Bernabeu để trở thành siêu sao đầu tiên trong dự án có tên Galacticos của Perez.

Sau vụ chuyển nhượng này, Figo thành kẻ bị CĐV Barca căm ghét nhất. Họ gọi Figo là Judas (kẻ phản bội), thậm chí lập hẳn một trang web là "antifigo" để sỉ nhục ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Năm 2002, các cule ném một chiếc đầu lợn xuống sân Nou Camp khi Real đối đầu Barca để chỉ trích Figo. Trận El Clasico khi ấy từng bị hoãn lại tới 16 phút vì sự thù địch của các CĐV Barca cho ngôi sao của Real Madrid.

Năm 2004, khi Bồ Đào Nha gặp Hy Lạp trong trận chung kết Euro 2004, từng có một CĐV chạy xuống sân đấu và ném lá cờ Barca về phía Figo.

Figo là một trong những huyền thoại lớn của bóng đá thế giới. Anh giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu năm 2000, có 1 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid, 4 chức vô địch La Liga (chia đều cho cả Barca và Real), 4 chức vô địch Serie A cùng Inter Milan.

Highlights Barcelona 1-1 Real Madrid Real Madrid tạm giữ lợi thế với trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách trên sân của Barcelona ở lượt đi bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Trận lượt về sẽ diễn ra lúc 3h ngày 28/2.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm