Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid quyết biến Mbappe thành cầu thủ đắt nhất lịch sử

Hành trình tái thiết Real Madrid cùng Zinedine Zidane đã bắt đầu. Đội chủ sân Santiago Bernabeu sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới trong mùa hè 2019.

Tạp chí uy tín France Football tiết lộ Real Madrid sẵn sàng chi ra 280 triệu euro để chiêu mộ Kylian Mbappe từ PSG. Tân HLV Zidane được cho là đã chấm Mbappe cho vị trí trung tâm trong kế hoạch tái thiết Real ở mùa giải 2019/20.

Theo France Football, đàm phán giữa hai đội sẽ diễn ra vào tuần tới. Và những tin tức về vụ chuyển nhượng này sẽ "tràn ngập trên các mặt báo từ giờ cho đến hết kỳ chuyển nhượng mùa hè". Nếu gia nhập Real, Mbappe sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử, vượt xa kỷ lục cũ là Neymar (từ Barca sang PSG với giá 222 triệu euro).

Real Madrid,  Mbappe anh 1
Real Madrid sẵn sàng biến Mbappe thành chữ ký đắt giá nhất lịch sử thế giới. 

Trong cuộc họp báo ngày trở lại vị trí HLV trưởng Real Madrid, Zidane đã chủ động tránh né câu hỏi về việc Real có thể chiêu mộ bộ đôi của PSG là Neymar và Mbappe. "Tôi chỉ có quyền nói về cầu thủ của mình. Tôi biết và hiểu khả năng của họ (Neymar và Mbappe - PV), nhưng tất cả những gì tôi muốn tập trung lúc này là các trận đấu trước mắt. Ngoài ra không có gì hơn".

Sau đó, khi trả lời truyền thông Pháp, Zidane một lần nữa né tránh câu hỏi về Mbappe: "Đây không phải là lúc bàn về điều đó. Tôi không ở đây để công bố danh sách chuyển nhượng, nhiệm vụ trước mắt của tôi là kết thúc mùa giải theo cách tốt nhất".

Zidane né tránh câu hỏi, nhưng Florentino Perez thì không. Chủ tịch của Real Madrid nói nửa đùa nửa thật rằng "Tại sao không phải cả hai chứ?" khi được hỏi về việc Real có ý định chiêu mộ Neymar hay Mbappe hay không.

Theo AS, Mbappe đang thất vọng tại PSG khi bị phạt 180.000 euro sau khi tới tập muộn. Án phạt nội bộ này tới ngay sau khi PSG của Mbappe bị loại khỏi Champions League sau thất bại 1-3 trên sân nhà Parc des Princes trước MU. Mbappe thừa nhận sau khi bị loại rằng anh "không thể ngủ" khi nghĩ về thất bại này.

Real Madrid,  Mbappe anh 2
Sự trở lại của Zidane được cho là sẽ giúp Real Madrid có ưu thế trong việc chiêu mộ những siêu sao như Mbappe.

Đây không phải là lần đầu tiên Real Madrid bày tỏ tham vọng chiêu mộ Mbappe. Khi tiền đạo người Pháp tỏa sáng trong màu áo AS Monaco ở mùa giải 2016/17 với việc lọt vào tới bán kết Champions League và vô địch Ligue 1, đã có thông tin Mbappe được liên hệ để chuyển tới Real. 

Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha khẳng định rằng Mbappe đã từ chối gia nhập đội chủ sân Bernabeu vì Cristiano Ronaldo vẫn còn ở đó. Trong mùa Hè 2017, Mbappe gia nhập PSG theo hợp đồng cho mượn từ AS Monaco kèm điều khoản mua đứt trị giá 180 triệu euro.

Mùa giải với Real Madrid đã gần như kết thúc ngay từ lúc này. Đội chủ sân Bernabeu đã bị loại khỏi Champions League sau khi thua Ajax 1-4 trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8. Tại La Liga, Real kém Barca 12 điểm trên bảng xếp hạng. Tại Copa del Rey, Real cũng đã bị loại sau khi thua Barca với tổng tỷ số 1-4 sau hai lượt trận.

Cầu thủ PSG vui vẻ tập luyện tại Doha Các triệu phú chơi bóng của "gã nhà giàu nước Pháp" Paris Saint-Germain có thời gian tập luyện tại thủ đô của Qatar.

Nhật Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm