Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng thủ Urawa dâng chiến thắng cho Arsenal

Sai lầm không thể chấp nhận của hậu vệ Okamoto và thủ môn Yamagishi đã khiến Urawa Red Diamonds phải trả giá bằng thất bại 1-2 trước Arsenal…

Hàng thủ Urawa dâng chiến thắng cho Arsenal

Sai lầm không thể chấp nhận của hậu vệ Okamoto và thủ môn Yamagishi đã khiến Urawa Red Diamonds phải trả giá bằng thất bại 1-2 trước Arsenal…

Giống như những trận giao hữu trước đây, các cầu thủ Arsenal bước vào trận đấu với Urawa với tâm lý rất thoải mái. Và với đẳng cấp vượt trội, đoàn quân của HLV Wenger không mấy khó khăn để gây sức ép về phía khung thành thủ môn Yamagishi. Tuy nhiên, phải tới phút 26, đội khách mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Sau một pha phối hợp như đá tập ở khu trung lộ, bóng được xẻ ra biên cho Theo Walcott. Như một mũi tên, tiền vệ người Anh băng lên đối mặt với thủ thành Yamagishi. Rất tiếc ở cú dứt điểm quyết định, Walcott lại đưa bóng đi chệch cầu môn. Tám phút sau, một lần nữa cơ hội lại mở ra với Pháo thủ. Nhưng cú sút sấm sét của Chamberlain lại đưa bóng dội xà ngang khung thành của Urawa.

Walcott và đồng đội đã không thể xuyên thủng được lưới của Urawa trong hiệp đầu tiên.

Sau khi hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng, HLV Wenger quyết định tung Podolski vào đầu hiệp 2. Và gần như ngay lập tức tiền đạo người Đức tỏa sáng khai thông thế bế tắc cho Pháo thủ. Walcott là người châm ngòi trong tình huống này khi chuyền bóng như đặt để Podolski tung ra cú volley quyết đoán xé toang mảnh lưới của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Arsenal cũng chỉ duy trì được lợi thế dẫn bàn đến phút 64. Từ cú đá phạt góc bên cánh trái, Kashiwagi đã đánh gót rất điệu nghệ, đưa bóng trở lại phía sau. Ở vị trí không bị ai kèm, hậu vệ lên tham gia tấn công Abe liền tung ra cú vuốt bóng, xuyên thủng rừng cầu thủ hai đội đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn thắng của Abe như là liều thuốc khích lệ tinh thần các cầu thủ Urawa. Thế nên những phút sau đó họ không ngừng dồn ép Pháo thủ. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ bàn thua, các hậu vệ Arsenal chủ động hơn trong những pha truy cản. Bởi thế, dù rất nỗ lực nhưng Urawa vẫn không thể xuyên thủng được mảnh lưới của Fabianski lần thứ 2.

Podolski chia vui cùng đồng đội sau bàn mở tỷ số.

Sau khoảng 10 phút đánh mất thế trận vào tay đối thủ, Arsenal đã lấy lại được thế chủ động. Theo đó những miếng đánh liên tiếp được các học trò của HLV Wenger tung ra. Rất tiếc là cú đánh đầu của Koscielny (71’)và cú đệm lòng rất nhanh của Podolski (74’) hoặc không đánh bại được thủ thành Yamagishi, hoặc ra ngoài.

Phải tới phút 82, nhờ sự thiếu ăn ý giữa hậu vệ và thủ môn đội nhà, Arsenal mới có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Xuất phát từ đường chuyền dài của Jenkinson, hậu vệ Okamoto băng về cản phá, trong khi thủ thành Yamagishi cũng lao lên truy cản. Sự không hiểu ý giữa hai người này đã khiến bóng bật ra. Trước khung thành rộng mở, cầu thủ vào thay Walcott là Akpom thoải mái đệm bóng vào lưới.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Urawa dồn toàn lực lên tấn công. Song những pha lên bóng của đội chủ nhà chưa đủ sắc bén để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách, qua đó chấp nhận rời sân với hai bàn tay trắng.

Phải nhờ đến sai lầm của đối phương, Pháo thủ mới có được chiến thắng.

Đội hình xuất phát:

Urawa: Yamagishi; Tsuboi, Nasu, Abe, Ugajin; Kojima, Kashiwagi, Umesaki, Richardes; Yamada, Koroki.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Miquel, Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Walcott, Giroud, Gnabry.

Chung cuộc: 1-2

Ghi bàn: Abe 64’ – Podolski 48’; Akpom 82’

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm