Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng thủ Estonia bất lực trước sức mạnh của Lukaku

Tân binh của Chelsea có màn trình diễn rất hay, giúp tuyển Bỉ thắng Estonia 5-2 ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 3/9 (giờ Hà Nội).

Bi anh 1

Bỉ có trận làm khách tới sân của Estonia ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Như thường lệ, Lukaku là niềm hy vọng trên hàng công "Quỷ đỏ" (biệt danh tuyển Bỉ).

Bi anh 2

Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, số 9 của tuyển Bỉ có một màn trình diễn hoàn hảo. Với sức mạnh cơ bắp đáng nể, Lukaku khiến các cầu thủ Estonia gặp khó khăn khi theo kèm.

Bi anh 3

Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho "Quỷ đỏ" ở phút 29, Lukaku dùng thân hình to lớn để che chắn bóng, rồi xoay người tung cú dứt điểm chính xác.

Bi anh 4

Sang hiệp hai, tân binh của Chelsea hoàn tất cú đúp ở phút 52. Lần này, đó lại một là một tình huống giữ bóng khôn ngoan của Lukaku. Các cầu thủ áo xanh không thể đẩy lùi mũi nhọn 28 tuổi ra khỏi khu vực cấm địa.

Bi anh 5

Nhận đường chuyền từ đồng đội khi quay lưng về phía khung thành, Lukaku tận dụng lợi thế về mặt thể hình để ngăn hậu vệ Estonia cướp bóng. Anh xoay người dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 3-1.

Bi anh 6

Trận này, đội bóng số 1 thế giới không gặp nhiều khó khăn để gây sức ép lên khung thành Estonia. Thống kê cho thấy tuyển Bỉ tạo ra 25 cơ hội, tung ra 25 cú sút.

Bi anh 7

Đội bóng áo đỏ kiểm soát bóng thời lượng lên tới 73%. Họ chuyền bóng chính xác 91% và có 9 pha đá phạt góc. Bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt được của Bỉ ở trận này là 3,61.

Bi anh 8

Với sự vượt trội như thế, Bỉ ghi tới 5 bàn vào lưới đối thủ. Ngoài cú đúp của Lukaku, những pha lập công còn lại thuộc về Hans Vanaken, Axel Witsel và Thomas Foket.

Bi anh 9

Các cầu thủ Estonia chơi nỗ lực. Họ thậm chí có bàn thắng dẫn trước do công của Mattias Kait ở phút thứ 2. Tuy nhiên, đội bóng xếp thứ 110 trên BXH FIFA không thể chống đỡ các pha lên bóng của tuyển Bỉ.

Bi anh 10

Erik Sorga ghi thêm 1 bàn để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-5 cho Estonia ở phút 83. Đó là những gì chủ nhà có thể làm được ở trận đấu này. Sau 4 trận, Bỉ thắng 3 hòa 1, giành ngôi nhất bảng E với 10 điểm. Trong khi đó, Estonia toàn thua cả 3 trận đã đấu và đứng chót bảng.

Bi anh 11
Tuchel: 'Không ai muốn đối đầu Lukaku' Thuyền trưởng của Chelsea khen tiền đạo người Bỉ sau màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở vòng 2 Ngoại hạng Anh đêm 23/8 (giờ Hà Nội).

Ronaldo và Lukaku đi, Serie A không còn lại gì

Serie A có lẽ không còn là miền đất hứa, sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo và Romelu Lukaku.

Van Dijk là thách thức dành cho Lukaku

Bình luận viên John Dykes nhận định trận đấu giữa Chelsea và Liverpool vào tối 28/8 (giờ Hà Nội) sẽ diễn ra với thế trận chặt chẽ.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm