Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng rong kết hợp bán xăng 35.000 đồng/lít ở TP.HCM đắt khách

Nhiều chủ phương tiện rẽ gấp vào lề đường trên các đại lộ khi nhìn thấy những can xăng bán lẻ, tranh thủ duy trì nhiên liệu trong tình hình khó đổ xăng ở TP.HCM vài ngày qua.

Ghé vào một điểm bán xăng lề đường trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức), chị Duyên (29 tuổi, ở TP Thủ Đức) đổ tạm 1 lít xăng để tranh thủ đi làm. Chị Duyên cho biết chị đã xuyên đêm xếp hàng đợi mua xăng từ gần 0h đến 3h sáng ngày 11/10 nhưng đành bất lực quay về vì quá lâu và quá mệt.

“Tốt nhất thấy ai bán xăng dạo thì mình ghé đổ luôn, đắt còn hơn mất thời gian mà không đổ được giọt xăng nào”, chị Duyên ngao ngán.

Theo ghi nhận của Zing, trên các tuyến đường như Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức) xuất hiện nhiều điểm bán xăng lề đường. Riêng khoảng 100 m đường Mai Chí Thọ có 4 người bán xăng dạo.

het xang o TP.HCM anh 1

Chủ phương tiện đổ xăng dạo trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức). Ảnh: Ngọc Trang.

Người bán hàng giới thiệu họ có đủ 2 loại xăng là A92 và A95. Trong khi các cây xăng bán A92, A95 với mức giá 20.730 đồng và 21.440 đồng/lít thì tại đây, tất cả đều đồng giá 35.000 đồng/lít.

“Xăng đảm bảo là xăng mua từ cây lớn. Cứ cầm can đi thẳng vào trụ bơm xăng cho ôtô, mỗi lần mua được khoảng 20 lít, cây xăng này không bán thì mình đi cây xăng khác”, nam thanh niên bán xăng trên vỉa hè đường Mai Chí Thọ cho hay.

Cũng theo người bán xăng, nếu để nhân viên cây xăng nhớ mặt sẽ khó mua được nhiều và bị từ chối bán.

Chiều tối 10/10, gần trạm thu phí Xa lộ Hà Nội, một người bán hàng rong cũng tranh thủ để bảng bán xăng trước xe hàng. Tuy nhiên, đến sáng 11/10, người này cho biết đã bán hết số xăng trong vài giờ tan tầm.

Trước đó, trong khi hàng chục người vẫn đang đứng đợi “xăng về”, ông Nguyễn Đình Tuấn (TP Thủ Đức) quyết định mua xăng bán lẻ ở lề đường với giá 50.000 đồng - được một chai khoảng 1,5 lít.

“Tôi mua xăng cho con gái chạy xe về Củ Chi với giá 35.000 đồng/lít. Biết đắt hơn và cũng không chắc chắn về chất lượng nhưng đành mua tạm thời”, ông Tuấn nói.

het xang o TP.HCM anh 2

Xe hàng rong kết hợp bán xăng dạo ở gần trạm thu phí Xa lộ Hà Nội. Ảnh: Ngọc Trang.

Ghi nhận của Zing sáng 11/10 tại nhiều cây xăng ở vùng ngoại thành như huyện Bình Chánh, Nhà Bè cũng như các quận trung tâm như quận 4, quận 1... đều cho thấy tình trạng người dân vẫn phải xếp hàng dài chờ được mua xăng, dù không quá chen chúc như những ngày trước đó.

Theo thống kê của Cục Quản lý thị trường TP.HCM, tính đến 17h ngày 10/10, trên địa bàn thành phố có 121 cửa hàng tạm thời hết xăng dầu. Những cửa hàng này đã đặt nhập thêm xăng nhưng đơn vị cung cấp chưa phản hồi hoặc chưa thông tin về thời gian giao hàng.

TP.HCM đã có 17/21 quận, huyện và TP Thủ Đức xuất hiện các cửa hàng hết xăng, nhiều nhất là ở TP Thủ Đức (21 cửa hàng), quận 12 (17 cửa hàng), quận Bình Tân (15 cửa hàng), huyện Củ Chi (14 cửa hàng), huyện Bình Chánh (8 cửa hàng)...

Cập nhật mới nhất có 9 cửa hàng thông báo đã nhập được xăng để tiếp tục kinh doanh. Trong số đó có 3 cửa hàng ở quận Bình Thạnh và 4 cửa hàng ở TP Thủ Đức.

Sở Công Thương TP.HCM đã có văn bản đề xuất Sở Giao thông Vận tải và Công an TP xem xét phương án tạm thời hỗ trợ phân luồng và tạo điều kiện để phương tiện vận chuyển xăng dầu được lưu thông vào giờ cao điểm, tức khung giờ 9-16h và 18-22h, trong giai đoạn từ ngày 11/10 đến 1/11, nhằm giải quyết vấn đề gián đoạn trong quá trình vận chuyển xăng dầu.

het xang o TP.HCM anh 3

Zing ghi nhận 3 điểm bán xăng lề đường trên các đại lộ Mai Chí Thọ và Xa Lộ Hà Nội (TP Thủ Đức). Ảnh: Google Maps.

Bị từ chối khi mang can đi mua xăng ở TP.HCM

Trưa 10/10, nhiều người dân TP.HCM vẫn khó tìm được nơi đổ xăng. Họ mang theo can, bình nhựa để mua tích trữ nhưng không phải cửa hàng nào cũng chịu bán.

Người dân TP.HCM khổ sở đi mua xăng

54 cửa hàng tạm dừng bán xăng trong ngày 9/10, nhiều cây xăng chỉ bán tối đa 30.000 đồng/xe máy và 200.000 đồng/ôtô. Sinh hoạt của người dân TP.HCM vài ngày qua bị xáo trộn.

'Đỏ mắt' tìm nơi đổ xăng cuối tuần ở TP.HCM

Các cây xăng tạm ngưng phục vụ, xe chạy vào rồi phải đi ngay sau cái lắc đầu, xua tay của nhân viên. Trong khi đó, khách phải đợi 30 phút mới đến lượt đổ xăng tại các trạm còn mở.

Ngọc Trang - Tâm Linh

Bạn có thể quan tâm