Bảng thông báo hết xăng tại trạm nhiên liệu Linh Trung (TP Thủ Đức) tối 8/10. Ảnh: Ngọc Trang. |
Tối 8/10, dọc Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), 2 cây xăng gần nhau nhất thì một chỗ báo hết xăng, một nơi chỉ bán cho mỗi khách 20.000 đồng, chưa đầy một lít xăng. Dòng người dồn hết qua một cây xăng gần đó, nhưng phải chờ nửa giờ mới đến lượt mua nhiên liệu.
Đó là tình cảnh của anh Xuân Sang (TP Thủ Đức) khi chủ quan nhà gần cây xăng, cứ nghĩ sẽ ra là được đổ đầy. Anh là một trong rất nhiều chủ phương tiện gồm xe máy, ôtô loay hoay khi không tìm được chỗ đổ xăng ở TP.HCM cùng ngày.
"Lúc đó, xe tôi gần như cạn xăng, không đủ đi 5 km. Sau đó, tôi phải tới 3 điểm và chờ lâu mới được tiếp nhiên liệu. Nếu các cây xăng dọc tuyến đường đều đóng cửa, tôi rất lo vì có nguy cơ phải đẩy xe đi bộ", anh Sang kể.
Theo ghi nhận của Zing lúc 21h cùng ngày, nhiều cây xăng trên địa bàn quận 5, 10, Bình Thạnh, Tân Bình, Bình Tân, TP Thủ Đức... ngưng phục vụ khách, một số điểm đã đóng máy từ hôm trước.
Nhiều chủ phương tiện phải loay hoay quay xe khi không đổ được xăng, dù cây xăng vẫn sáng đèn và có nhân viên túc trực. Ảnh: Ngọc Trang - Tâm Linh. |
Tại một cây xăng ở phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức), anh Lê Tâm bất ngờ khi cây xăng thông báo mỗi khách hàng chỉ được đổ tối đa 30.000 đồng.
“Tôi đã đến một cây xăng nhưng họ báo hết hàng, xong qua đến đây thì chỉ được đổ 30.000 đồng. Chắc phải chạy thêm vài cây xăng mới đổ được đầy bình”, anh Tâm bày tỏ sự mệt mỏi.
Không treo biển thông báo, trạm xăng dầu Comeco trên đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) cử 2 nhân viên túc trực tại các trụ bơm, chỉ cần khách hàng tấp vào thì lập tức xua tay, lắc đầu báo hết xăng.
"Cây xăng đang chờ nhập hàng. Chưa biết cụ thể khi nào có xăng lại", một nhân viên cây xăng trên đường Kha Vạn Cân thông báo.
Đó cũng là tình trạng tại trạm xăng dầu Comeco ở bến xe buýt Chợ Lớn (quận 5). Đây là một trong 3 điểm bán xăng lẻ lớn nhất khu vực này, phục vụ cho nhiều phương tiện cá nhân.
"Muốn đổ xăng thì vòng lại phía sau khoảng 100 m, có một cây khác (Trạm xăng số 42 Petrolimex), nhưng đợi lâu lắm, nếu đợi được thì vào mà đổ", một người đàn ông chở theo vợ con đi chơi tối cuối tuần than thở.
Tương tự 3 cây xăng ở TP Thủ Đức mà anh Xuân Sang tìm đến, trong khi một trạm bán "nhỏ giọt", một trạm từ chối khách, thì mọi người dồn hết qua cây xăng Bình Thọ (đường Đặng Văn Bi, TP Thủ Đức) gây quá tải ở trạm này.
Nhiều chủ phương tiện phải đợi đến 30 phút mới được đổ xăng ở trạm Bình Thọ. Ảnh: Xuân Sang. |
"Nếu tình trạng này còn tiếp diễn chắc tôi phải lên kế hoạch di chuyển khác, tránh việc không đổ được xăng và chờ lâu, đi xa để tìm chỗ đổ xăng", anh Xuân Sang chia sẻ.
Khi nào những cây xăng này hoạt động trở lại là câu hỏi của nhiều người dân, nhưng chưa có lời đáp. Với nhu cầu sử dụng xăng dầu của hơn 9 triệu phương tiện cơ giới cá nhân ở TP.HCM, việc nhiều trạm cung cấp nhiên liệu đóng cửa ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân.
"Chúng tôi vẫn đi làm, nhưng chỉ để trông coi và ra hiệu hết xăng cho khách và chờ ngày mở cửa lại khi Sở Công Thương có thông báo mới", nhân viên cây xăng trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình) cho hay.
Anh Xuân Sang phải đi quãng đường khá xa mới tìm được một trạm còn bán xăng (Bình Thọ). Trong khi đó, cây xăng Tân Hiệp gần nhà anh chỉ bán mỗi người 20.000 đồng và trạm ở đường Võ Văn Ngân nghỉ bán. Ảnh: Google Maps. |