Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng người đợi viết sổ tang ông Abe bên ngoài Đại sứ quán Nhật

Nhiều người dân, gồm cả người Việt Nam và Nhật, đã xếp hàng bên ngoài Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội để bày tỏ lòng tiếc thương với ông Shinzo Abe.

tuong niem ong Abe anh 1

Từ 8h sáng 11/7, người dân đã xếp hàng bên ngoài Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội để bày tỏ lòng tiếc thương với ông Shinzo Abe.

tuong niem ong Abe anh 2

"Chúng tôi thật sự rất đau buồn vì bác Abe cống hiến rất nhiều không chỉ riêng cho đất nước Nhật Bản mà còn cho quan hệ hai nước, đặc biệt là công việc của chúng tôi", chị Trang, giám đốc một công ty xuất khẩu lao động, nói.

tuong niem ong Abe anh 3

Một trong những người tới sớm nhất là ông Mây, 63 tuổi, trú tại Bắc Ninh. Từ 4h, ông Mây đã lên đường, bắt hai chuyến xe buýt tới Hà Nội. “Tôi khóc hết nước mắt khi nghe tin ông Abe bị ám sát”, ông Mây nghẹn ngào, mắt rưng rưng. Dù không có kỷ niệm cá nhân với ông Abe, ông Mây nói vẫn tiếc thương cho vị cựu thủ tướng tài giỏi.

tuong niem ong Abe anh 4
Nhiều người mang theo hoa tươi, mặc đồ đen đứng xếp hàng bên ngoài Đại sứ quán. Phần lớn những người tới ghi sổ tang trong sáng 11/7 là những công dân Việt Nam từng có cơ hội sinh sống và làm việc tại Nhật Bản hoặc các doanh nghiệp, du học sinh...
tuong niem ong Abe anh 5

Bên trong khu vực ghi sổ tang được Đại sứ quán Nhật Bản bày trí giản dị. Người tới thăm viếng xếp hàng lần lượt trong không khí trang trọng.

tuong niem ong Abe anh 6

"Cảm ơn ông đã sống một cuộc đời giản dị mà đầy tình thương với những công dân Việt Nam từng có cơ hội làm việc tại Nhật Bản. Cảm ơn ông. Thân tiễn", một lưu bút trong sổ tang viết.

tuong niem ong Abe anh 7

11h, hàng dài người dân vẫn xếp hàng dưới trời nắng nóng để được vào ghi sổ đưa tiễn cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe.

tuong niem ong Abe anh 8
Đại sứ quán Nhật Bản sẽ tiếp tục mở sổ tang trong hai ngày liên tiếp 11-12/7 vào 9h-17h15 tại số 27, Liễu Giai, Hà Nội.

Các lãnh đạo Việt Nam đến ghi sổ tang tưởng niệm ông Abe

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến ghi sổ tang tưởng niệm cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.

Đảng cầm quyền thắng lớn trong cuộc bầu cử sau khi ông Abe bị ám sát

Liên minh cầm quyền của Nhật Bản giành được đa số ghế trong cuộc bầu cử Thượng viện hôm 10/7, thể hiện sự tin tưởng của người dân vào chính phủ của Thủ tướng Fumio Kishida.

Thạch Thảo - Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm