Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người không đeo khẩu trang dự nhạc hội ở Vũ Hán

Đại nhạc hội Strawberry Music Festival trở lại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vào đêm 1/5 với khoảng hàng nghìn người tham dự. Năm ngoái, sự kiện này tổ chức trực tuyến vì Covid-19.

dan vu han du dai nhac hoi anh 1

Hôm 1/5, hàng nghìn người tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, tham dự ngày đầu tiên của đại nhạc hội Strawberry Music Festival. Ảnh: Reuters.

dan vu han du dai nhac hoi anh 2

Một đại diện ban tổ chức cho biết số khách tham dự sự kiện năm nay bị hạn chế ở khoảng 11.000 người. Hàng rào cùng lực lượng an ninh được bố trí ở phía trước của mỗi sân khấu. Trong số khách tham dự, chỉ lác đác một số người đeo khẩu trang. Giãn cách xã hội hay giữ khoảng cách tối thiểu không thể được bảo đảm trong sự kiện này. Ảnh: Reuters.

dan vu han du dai nhac hoi anh 3

Tại Vũ Hán, nơi đại dịch Covid-19 bùng phát đầu tiên, người dân trải qua 76 ngày phong tỏa nghiêm ngặt từ 23/1/2020. Với thành công trong kiểm soát dịch bệnh trên cả nước, lo ngại về dịch bệnh đã được xoa dịu đáng kể ở Trung Quốc. Đó là lý do những sự kiện như Strawberry Music Festival được phép tổ chức trở lại. Ảnh: Reuters.

dan vu han du dai nhac hoi anh 4

"Năm ngoái, chúng tôi ở Vũ Hán phải chịu sự ảnh hưởng của virus corona. Thật không dễ dàng để có được ngày hôm nay. Người dân ở thành phố nỗ lực rất lớn và trả giá đắt. Vì thế, tôi thực sự hào hứng được có mặt ở đây lúc này", Gao Yuchen, sinh viên 23 tuổi đang học ở Vũ Hán, nói. Ảnh: Reuters.

dan vu han du dai nhac hoi anh 5

Strawberry Music Festival là sự kiện kéo dài trong hai ngày, với sự góp mặt của các ca sĩ, ban nhạc thành danh cũng như ít danh tiếng hơn của Trung Quốc, tổ chức trên ba sân khấu ở công viên Garden Expo tại Vũ Hán. Du khách tham dự Strawberry Music Festival đến từ khắp mọi nơi ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

dan vu han du dai nhac hoi anh 6

Trung Quốc đại lục ghi nhận 16 ca mắc Covid-19 hôm 30/4, tất cả là ca mắc nhập cảnh từ nước ngoài và đã được cách ly, theo dữ liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia. Ảnh: Reuters.

dan vu han du dai nhac hoi anh 7

Tổng số người mắc Covid-19 ở Trung Quốc đại lục là 90.671, trong khi số người tử vong là 4.636, nhiều nạn nhân trong số này là cư dân của thành phố Vũ Hán. Ảnh: Reuters.

dan vu han du dai nhac hoi anh 8

Hôm 30/4, thêm 11,6 triệu liều vaccine Covid-19 đã được nhà chức trách tiêm cho người dân Trung Quốc đại lục, nâng tổng số liều vaccine được tiêm lên hơn 265 triệu. Ảnh: Reuters.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm