Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người kẹt ở ga và tàu điện xuyên đêm vì New York ngập lụt

Lũ lụt do bão Ida gây ra nhấn chìm nhiều thành phố ở các bang vùng đông bắc của Mỹ. Nhiều người đã bị mắc kẹt tại các phương tiện công cộng suốt cả đêm ở New York.

Camilla Akbari lên chuyến tàu điện ngầm lúc 19h43 hôm 1/9 từ nhà ga ở New York với hy vọng đến Princeton, New Jersey, nơi mẹ cô ở. Thay vì mất một tiếng như thường ngày, chuyến đi này kéo dài 14 tiếng, CNN đưa tin.

Giữa trận mưa như trút nước, cô sinh viên 24 tuổi Đại học New York bị mắc kẹt ngay trong đêm trên tàu mà không có điện, thức ăn hay nước uống. Nhà vệ sinh cũng không sử dụng được.

"Chúng tôi đã ở trong bóng tối theo nghĩa đen và nghĩa bóng suốt nhiều giờ", Camilla Akbari cho biết.

Akbari là một trong số hàng nghìn người bị mắc kẹt tại khu vực tàu điện ngầm vào đêm 1/9 do cơn bão Ida gây ngập lụt nghiêm trọng ở New York.

Đường phố, tàu điện ngầm, đường sắt và sân bay đều ngập trong biển nước giữa cơn bão.

mac ket trong tau dien ngam do lu anh 1

Ngập lụt tại ga tàu điện ngầm ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh: David Dee Delgadon.

Thống đốc bang New York Kathy Hochul đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong sáng 2/9, chỉ vài giờ sau khi lệnh tình trạng khẩn cấp được Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio công bố.

Cùng ngày, Cơ quan Giao thông Đô thị cho biết hệ thống tàu điện ngầm đã bị ngập ở 46 điểm, trong khi đó khoảng 65 xe buýt bị mắc kẹt.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã đóng cửa tất cả 3 sân bay ở thành phố New York. Phần lớn hệ thống tàu điện ngầm ở New York đã dừng hoạt động.

Tất cả tuyến đường sắt của công ty New Jersey Transit, trừ tuyến đường sắt thành phố Atalantic, đã dừng hoạt động.

Phát ngôn viên Frank Dwyer thuộc Sở Cứu hỏa New York cho biết hàng trăm người đã được giải cứu khỏi các ga tàu điện ngầm.

Trong khi đó, Thống đốc New York Kathy Hochul nhận định thành phố đã bị tê liệt bởi cơn bão chưa từng có.

Trước đó, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử phát đi cảnh báo lũ quét với thành phố New York.

Thống đốc New York và New Jersey ban bố tình trạng khẩn cấp

Lũ lụt do bão Ida gây ra nhấn chìm nhiều thành phố ở các bang vùng đông bắc của Mỹ. Thống đốc New York và New Jersey vừa ban bố tình trạng khẩn cấp. Ít nhất 14 người đã thiệt mạng.

New York hỗn loạn, đường phố biến thành sông

Bão Ida đã tạo ra trận mưa lịch sử trút xuống New York khiến hàng loạt tuyến đường ở thành phố lớn nhất nước Mỹ ngập sâu, làm mọi hoạt động đình trệ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm