Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn du khách TP.HCM đặt tour dịp Tết

Từ đầu tháng 12/2021, các doanh nghiệp lữ hành ở TP.HCM đã mở bán tour du xuân. Lượng khách đăng ký đến nay đã lên đến hàng nghìn người và còn tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Chia sẻ với Zing, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông của Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán năm nay đã bắt đầu sôi động từ cuối tháng 12/2021. Đặc biệt, tệp khách không chỉ gói gọn ở thị trường khách lẻ mà nhiều đoàn thể, công ty cũng tìm hiểu chương trình cho các sự kiện cuối năm.

Còn tại Vietravel, các tour du lịch Tết đã được giới thiệu từ đầu tháng 12/2021 và ghi nhận phản hồi tích cực.

"Chúng tôi kỳ vọng phục vụ khoảng 15.000 lượt khách trong mùa xuân 2022, trong đó từ ngày 25 tháng Chạp đến mùng 10 Tết có khoảng 5.000 khách. Tình hình đăng ký tour nhìn chung có phần trễ hơn so với mọi năm, nhưng đến nay đã đạt khoảng 50% kế hoạch", bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing của TST Tourist, cho hay lượng khách đăng ký tour Tết Nguyên đán đã đạt khoảng 40%, tăng so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch.

Hang nghin du khach TPHCM dat tour Tet anh 1

Các doanh nghiệp lữ hành ghi nhận nhu cầu du xuân đã quay trở lại. Ảnh: Saigontourist.

Theo đại diện TST Tourist, kết quả tích cực này là nhờ việc TP.HCM đã duy trì "vùng xanh" trong thời gian qua. "Du lịch TP.HCM ngày càng sôi động bởi nhiều yếu tố tiền đề như độ phủ vaccine cao, kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, các cơ sở cung cấp dịch vụ đa dạng, các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đều ở TP.HCM, đang hợp sức để phát huy tối đa năng lực để phát triển. Du lịch TP. HCM đang trở lại vị trí đầu tàu", ông nói.

Mặc dù vậy, ông cho rằng giờ đây, khi TP.HCM đã là "vùng xanh", các tỉnh, thành nên gỡ bỏ rào cản để du khách TP có sự thoải mái hơn khi đi du lịch. Các địa phương có thể tham gia ký kết các hợp tác, liên kết với TP.HCM để thúc đẩy du lịch.

Thực tế, theo các hãng lữ hành, các điểm đến được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay là Phú Quốc, Đông - Tây Bắc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu...

Trong đó, với du khách cá nhân, nhu cầu chủ yếu tập trung cho mục tiêu nghỉ dưỡng, thư giãn, không quá nhiều hoạt động tham quan hay tập trung đông đúc. Còn các tour hội nghị, hội thảo hướng tới các điểm đến gần hoặc ở trung tâm thành phố, lượng khách giới hạn hơn và chương trình tích hợp các công cụ trực tuyến để có thể kết nối hệ thống của doanh nghiệp trên toàn quốc hoặc ở nước ngoài.

Nhìn nhận về mùa du lịch Tết Nguyên đán năm nay, ông Nguyễn Minh Mẫn gọi đây vừa là bài toán cho các hãng du lịch, vừa hé mở lời giải cho mùa cao điểm hè 2022.

Một xu hướng được nhận thấy rõ trong mùa Tết năm nay là du khách mong muốn tìm đến các tour giá tốt, cạnh tranh. Do đó, từ quý IV/2021, Fiditour - Vietluxtour đã làm việc với các đối tác để chuẩn bị những dịch vụ giá tốt nhằm kích cầu thị trường. "Giá tour hiện tại đang rất tốt, đặc biệt là các dịch vụ dạng combo", bà Bảo Thu cho biết.

Lữ hành Saigontourist cũng tung ra các hành trình với mức giá giảm, ở cả tour đường bay lẫn đường bộ.

Còn Vietravel cam kết mức giá không tăng so với cùng kỳ 2021, bên cạnh một số ưu đãi khác để thu hút du khách quay trở lại. Thậm chí, doanh nghiệp còn tận dụng lợi thế sở hữu hãng hàng không để đưa ra mức giá tốt cho các sản phẩm tour trọn gói và combo vé máy bay, khách sạn đến Phú Quốc - điểm đến vốn được cho là "đắt đỏ" ở Việt Nam.

TP.HCM được thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 1

TP.HCM vừa được Chính phủ đồng ý cho phép triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam từ tháng 1.

Cần làm gì để giải cứu ngành du lịch?

Nhiều chính sách như giảm thuế, hỗ trợ về tài chính, nguồn nhân lực, đơn giản hóa thủ tục… được chuyên gia, doanh nghiệp đề xuất nhằm phục hồi ngành du lịch trong giai đoạn mới.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm