Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn cọc móng ở đại công trường nhà ga sân bay Long Thành

Sau 3 tháng khởi công, nhà ga hành khách sân bay Long Thành đã dần thành hình.

san bay long thanh anh 1

Gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách sân bay Long Thành đã được liên danh Vietur khởi công từ ngày 31/8. Đây là hạng mục quan trọng nhất của dự án với tổng vốn đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng.

san bay long thanh anh 2

Theo ghi nhận của Znews, nhiều hạng mục của nhà ga hành khách đang được tăng tốc triển khai. Các nhà thầu đã huy động hơn 1.000 nhân lực để triển khai các công việc giai đoạn đầu của gói thầu.

san bay long thanh anh 3

Cùng với đó, hàng trăm máy móc, thiết bị cơ giới cũng được các nhà thầu huy động về công trường nhằm đẩy nhanh tiến độ.

san bay long thanh anh 4

Các công nhân, kỹ sư đang triển khai đào đất để thi công phần công trình ngầm nhà ga hành khách sân bay Long Thành.

san bay long thanh anh 5

Đến nay, liên danh nhà thầu đã hoàn thành lắp dựng hai trạm bê tông và thêm các trạm bên ngoài để phục vụ giai đoạn cao điểm của dự án.

san bay long thanh anh 6

Công nhân thi công hạng mục cọc móng nhà ga.

san bay long thanh anh 7

Các kỹ sư đấu nối hệ thống điện phục vụ thi công.

san bay long thanh anh 8

Tới nay, liên danh nhà thầu đã kéo dây điện và lắp dựng 6 trạm biến áp (mỗi trạm 1.000 kVA), đóng điện 6 trạm biến áp để phục vụ xây dựng nhà ga.

san bay long thanh anh 9

Đồng thời, 24 cẩu tháp đã được các nhà thầu hoàn thành lắp đặt.

san bay long thanh anh 10

Việc thi công các tuyến đường công vụ trong nhà ga đã đạt hơn 80% với tổng chiều dài 3.690 m. Còn cổng và hàng rào đạt tiến độ hơn 70% vào thời điểm giữa tháng 11.

san bay long thanh anh 11

Cùng với nhà ga hành khách, việc xây dựng đường băng cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Trong giai đoạn 1, sân bay Long Thành sẽ có đường băng dài 4.000 m, rộng 75 m.

san bay long thanh anh 12

Nhà ga hành khách là gói thầu có quy mô lớn nhất, tính chất kỹ thuật phức tạp nhất và thời gian thi công dài nhất trong các gói thầu của Dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

san bay long thanh anh 13

Cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) là dự án trọng điểm quốc gia với quy mô vốn khoảng 5 tỷ USD (giai đoạn 1). Đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai với diện tích 5.364 ha và công suất phục vụ lên đến 100 triệu hành khách/năm.

Toàn cảnh cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chuẩn bị thông xe

Sau hơn 3 năm thi công, các kỹ sư, công nhân đang gấp rút hoàn thành công đoạn cuối cùng để kịp tiến độ thông xe toàn tuyến cao tốc này vào cuối năm nay.

Cận cảnh kho chứa LNG gần 300 triệu USD đầu tiên tại Việt Nam

Bồn chứa LNG (khí tự nhiên hóa lỏng) đầu tiên tại Việt Nam được PV GAS đầu tư với số vốn 285 triệu USD, công suất chứa 1 triệu tấn LNG, tương đương khoảng 180.000 m3.


Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm