Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn căn hộ bị bỏ hoang giữa lúc chung cư tăng giá từng ngày

Nhiều dự án tái định cư tại các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai bị bỏ hoang, xuống cấp. Trong khi đó, giá bán chung cư Hà Nội lại tăng liên tục từ đầu năm.

Chung cu bo hoang anh 1

Khu tái định cư Xuân La, quận Tây Hồ đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng sau nhiều năm xây dựng. Theo kế hoạch ban đầu, thành phố đầu tư khoảng 989 tỷ đồng để xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và 4 tòa chung cư CT1, 2, 3, 4, cao 11-17 tầng nhằm tạo quỹ nhà tái định cư phục vụ các dự án trọng điểm trên địa bàn. Tuy nhiên, đến nay, dự án mới hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật và 2 tòa CT1 và 2 với gần 240 căn hộ; 2 tòa CT3 và 4 UBND thành phố đã chuyển cho chủ đầu tư khác thực hiện.

Chung cu bo hoang anh 2

Tọa lạc bên trong khu đô thị mới Tây Hồ Tây, khu tái định cư Xuân La nằm cạnh nhiều dự án chung cư thương mại, biệt thự, nhà phố với giá bán thuộc hàng cao nhất Hà Nội. Đối diện với khu tái định cư là khu đất dự kiến xây dựng dự án căn hộ cao cấp Starlake, giá bán dự kiến trên 100 triệu đồng/m2. Khối nhà phố và biệt thự Starlake gần đó cũng đang được giao dịch với giá 300-450 triệu đồng/m2. Tương tự, chung cư Ecolife Tây hồ, 6th element cạnh đó hiện có giá 70-90 triệu đồng/m2.

Chung cu bo hoang anh 3

Cũng rơi vào cảnh đìu hìu giữa lúc thị trường "sốt" giá, chung cư tái định cư A14 Nam Trung Yên nằm trong khu vực đắc địa của quận Cầu Giấy. Dự án được đầu tư xây dựng để phân cho các hộ nằm trong diện giải phóng

mặt bằng khu Ô Chợ Dừa nhằm phục vụ mở rộng đường trong nội thành Hà Nội.

Chung cu bo hoang anh 4

Đến nay, cả 4 tòa nhà đã hoàn thiện nhưng người dân vẫn chưa vào ở hết. Nhiều căn hộ không có người ở nên xuất hiện tình trạng xuống cấp.

Chung cu bo hoang anh 5

Quanh dự án tái định cư A14 Nam Trung Yên, giá chung cư hiện nay dao động phổ biến 60-80 triệu đồng/m2.

Chung cu bo hoang anh 6

Dự án nhà ở tái định cư N01 - D17 nằm trên khu "đất vàng" quận Cầu Giấy, cạnh trụ sở UBND quận. Trong bán kính 500 m của dự án này có hàng loạt dự án bất động sản nổi bật như Khu phức hợp Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội; trụ sở chính nhiều doanh nghiệp lớn như FPT, Viettel, Tập đoàn Thành Công...

Chung cu bo hoang anh 7

Xunh quanh dự án tái định cư này còn có nhiều tòa căn hộ thương mại như The Park Home, Sky Park Residence, Golden Park Tower Cầu Giấy... giá bán các căn hộ thương mại này hiện đều đạt trên 80 triệu đồng/m2.

Chung cu bo hoang anh 8

Tại quận Hoàng Mai, khu tái định cư Trần Phú nằm trong ngõ 587 Tam Trinh được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2010 nhằm phục vụ giải phóng mặt bằng công viên Tuổi trẻ Thủ đô. Trong khi nhiều dự án chung cư cạnh đó như Gelexia Riverside, các tòa thuộc Gamuda Gardens (The One, The Two, The Zen)... liên tục tăng giá, vượt 50-60 triệu đồng/m2 thì 2 tòa tái định cư này vẫn đang bị bỏ hoang.

Chung cu bo hoang anh 13

Tình trạng hàng trăm căn hộ bị bỏ không cũng xảy ra tại 3 tòa chung cư cao hơn 10 tầng thuộc dự án tái định cư Đền Lừ III nằm ngay mặt đường Tân Mai (quận Hoàng Mai). Đối diện dự án là hồ Đền Lừ.

Chung cu bo hoang anh 18

Gần 200 căn hộ thuộc dự án tái định cư ngõ 22 đường Khuyến Lương (phường Trần Phú, quận Hoàng Mai) cũng đang bị bỏ hoang, lãng phí.

Chung cu bo hoang anh 19

Dự án có vị trí giao thông thuận lợi, ngay cạnh đường Vành đai 3 và cầu Thanh Trì. Tại thời điểm triển khai xây dựng, khu nhà có mức đầu tư trên 220 tỷ đồng, sau đó hoàn thành vào năm 2014.

Chung cu bo hoang anh 20

Dự án xây dụng trên khu đất hẹp, không được đầu tư các tiện ích xung quanh.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Ly do chung cu Ha Noi sot gia hinh anh

Lý do chung cư Hà Nội sốt giá

0

Theo chuyên gia, việc tăng giá chung cư tại Hà Nội trong thời gian gần đây được xem là phản ánh đúng xu hướng thị trường và có thể tiếp tục tăng nếu nhu cầu vượt đỉnh cũ.

Thế Bằng - Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm