Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt ứng dụng lì xì online phục vụ người Việt dịp Tết 2020

Tết âm lịch 2020, hàng loạt ứng dụng lì xì trực tuyến ra mắt để phục vụ truyền thống mừng tuổi của người Việt.

Năm nay 2019, hàng loạt các ứng dụng ví điện tử đang đẩy mạnh việc thu hút khách hàng như Zalopay, Viettelpay, Momo, Moca, Airpay…Lì xì là văn hóa thường thấy ngày Tết âm lịch tại Việt Nam. Nắm bắt truyền thống này, các ứng dụng ví điện tử ra mắt tính năng lì xì dịp tết.

Zalopay: Ứng dụng Zalopay chú trọng đến việc lì xì cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Với thế mạnh nền tảng nhắn tin Zalo có sẵn, việc nhận và tạo lì xì trên ứng dụng này khá đơn giản.

li xi online anh 1

Zalopay được xem là ứng dụng có cách lì xì đa dạng nhất.

Người dùng có thể tạo một gói lì xì và phát ngẫu nhiên cho bạn bè trong nhóm chat, tài khoản cá nhân…

Viettelpay: Ứng dụng này tích hợp tính năng lì xì rất cơ bản, người dùng có thể tạo lì xì và gửi qua các tài khoản khác bằng việc liên kết số điện thoại hoặc mã QR. Việc lì xì qua Viettelpay khá đơn giản.

li xi online anh 2

Viettelpay có tính năng lì xì online đơn giản.

Tuy vậy, nhiều người cho rằng bạn bè của họ chưa đăng ký tài khoản khiến việc phát lì xì gặp khó khăn.

Momo: Dịp tết năm 2019, người dùng Momo tỏ ra thích thú với tính năng lắc nhận lì xì trên ứng dụng. Khi tham gia, người dùng phải làm các nhiệm vụ được giao.

li xi online anh 3

Tính năng lì xì của ví Momo được dùng chủ yếu để làm nhiệm vụ Lắc Lu.

Trong lúc làm những nhiệm vụ, người dùng buộc phải lì xì và đòi lì xì từ bạn bè để hoàn thành nhiệm vụ. Ứng dụng đòi hỏi thời gian tương tác khá nhiều, các bước để phát lì xì phức tạp hơn, dù mang đến "tính năng" trộm lu và đặt bẫy khá vui nhộn.

Grab - Moca: Không chỉ các ứng dụng ví điện tử tổ chức lì xì, Grab - ứng dụng gọi xe cũng phát triển tính năng lì xì. Số tiền lì xì này có thể được dùng cho mục đích di chuyển hoặc rút về thẻ.

Tại một số nước đón Tết âm lịch như Việt Nam, Đài Loan, Trung Quốc, nhiều người đang bắt đầu chuyển sang việc lì xì online thay vì tiền mặt như trước đây.

li xi online anh 4

Tính năng lì xì cũng được tích hợp trên Grab - ứng dụng gọi xe.

Việc trao nhận lì xì online hay hồng bao ảo xuất hiện tại Trung Quốc từ năm 2014 đầu tiên trên WeChat, ứng dụng nhắn tin đa chức năng lớn nhất nước này. Một trong những ưu điểm của hình thức này là người dùng có thể trao các khoản tiền lì xì nhỏ lẻ với dãy số tượng trưng cho lời chúc.

Theo China News, năm 2018 tại Nam Xương, thủ phủ tỉnh Giang Tây, một người đàn ông đã nhận về 3.429 bao lì xì online trong dịp Tết. Tại Trùng Khánh, một người khác lập kỷ lục với việc gửi đi 2.723 hồng bao ảo trong 5 ngày.

Tencent hủy phát lì xì cho nhân viên vì virus corona Vũ Hán

Virus viêm phổi lạ hoành hành, ông chủ Tencent hủy luôn truyền thống phát lì xì cho nhân viên

Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm