Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt máy bay Trung Quốc áp sát Đài Loan

Cơ quan phòng vệ Đài Loan hôm 5/4 cho biết 8 chiến cơ và hai máy bay của Trung Quốc đã bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) thuộc đảo này.

Trong số 10 máy bay Trung Quốc bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan hôm 5/4, có một chiếc máy bay bay qua khu vực kênh Bashi chiến lược, Reuters dẫn thông tin từ cơ quan phòng vệ Đài Loan.

Cụ thể, nhóm máy bay Trung Quốc bao gồm bốn chiến đấu cơ J-16, bốn chiến đấu cơ J-10, một máy bay hoa tiêu và một máy bay chống tàu ngầm. Chiếc máy bay chống tàu ngầm sau đó bay qua kênh Bashi đến phía nam đảo Đài Loan.

may bay Trung Quoc vao khong phan Dai Loan anh 1

Một chiến cơ J-16 của Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Lực lượng phòng không Đài Loan đã triển khai một chiến đấu cơ tuần tra nhằm cảnh cáo nhóm máy bay Trung Quốc. Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa phản hồi yêu cầu bình luận từ Reuters.

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc gia tăng hoạt động quân sự gần đảo Đài Loan. Phía Đài Bắc liên tục tố cáo những hoạt động này đang đe doạ ổn định khu vực.

Hồi cuối tháng trước (26/3), Đài Loan cũng cho biết 20 máy bay Trung Quốc bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của đảo này. Đây là vụ xâm nhập lớn nhất mà cơ quan phòng vệ Đài Loan từng công bố, đánh dấu một bước leo thang căng thẳng.

Đài Loan tìm cách thu hồi thi thể cuối cùng dưới toa tàu 15 tấn

Lực lượng cứu hộ Đài Loan ngày 5/4 đang tìm cách đưa thi thể cuối cùng ra khỏi đống đổ nát của vụ tai nạn tàu hỏa chết người vào tuần trước.

Nghi phạm vụ tai nạn tàu cao tốc ở Đài Loan khóc xin lỗi

Người chủ chiếc xe dẫn đến vụ tai nạn đường sắt hôm 2/4 ở Đài Loan (Trung Quốc) gửi lời xin lỗi và nói sẽ hợp tác với nhà điều tra để làm rõ vụ việc.

Quan chức Đài Loan 'nhận mọi trách nhiệm' vụ tai nạn tàu cao tốc

Người đứng đầu Cơ quan Giao thông Đài Loan (Trung Quốc) tuyên bố nhận trách nhiệm trong vụ tai nạn tàu cao tốc ở thành phố Hoa Liên khiến ít nhất 50 người chết.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm