Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt chuyến bay không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất vì mưa lớn

Do thời tiết xấu và mưa lớn ở TP.HCM, nhiều chuyến bay trong nước và quốc tế đến địa phương này không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Tối 3/12, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xác nhận cơn mưa lớn chiều tối cùng ngày đã khiến 8 chuyến bay từ nhiều tỉnh, thành đến TP.HCM không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, các chuyến bay nội địa từ Cam Ranh, Đà Lạt, Cần Thơ, Quy Nhơn, Hà Nội, Huế đến Tân Sơn Nhất đã phải chuyển hướng. Bên cạnh đó, thời tiết xấu cũng khiến một số chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan), Bali (Indonesia) bị ảnh hưởng khi gần đáp xuống sân bay này.

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết sau khi thời tiết ổn định, các chuyến bay đã cất, hạ cánh bình thường trở lại. Các đơn vị quản lý cũng tăng cường tối đa nhân lực phối hợp phục vụ. Một số hãng hàng không, phục vụ mặt đất được bố trí thêm để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách.

Lúc 18h30, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ có mưa, mưa rào, có nơi kèm dông.

Mưa ban đầu xuất hiện tại khu vực Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, TP Thủ Đức, quận 12, Cần Giờ, Nhà Bè, sau đó, mây dông trải rộng toàn thành phố. Lượng mưa phổ biến 20 mm, có điểm trên 30 mm.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

How to Avoid a Climate Disaster - Bill Gates. Tỷ phú công nghệ đưa ra góc nhìn của mình đối với vấn đề biến đổi khí hậu và cả hướng đi rõ ràng, thiết thực để giải quyết chúng trong tương lai.

Bị phạt 7 triệu, tài xế xe ôm công nghệ nói 'Tôi điếng người'

Trong 2 giờ kiểm tra, một tài xế xe ôm công nghệ cùng 3 người khác có nồng độ cồn mức kịch khung bị Đội CSGT Tân Sơn Nhất lập biên bản xử phạt, tạm giữ phương tiện.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm