Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt 'bí mật quân sự' Hàn Quốc bị rò rỉ

Một quan chức Hàn Quốc cho hay, cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng nước này vừa để lộ lượng lớn bí mật quân sự, trong đó có chương trình máy bay không người lái nhằm do thám Triều Tiên.

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Kim Young Joo, nghị sĩ thuộc Liên minh chính trị mới vì dân chủ Hàn Quốc, nói rằng những tin tặc không rõ danh tính đã trộm thông tin quân sự bí mật của Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) bằng cách cài mã độc và các chương trình có hại vào máy chủ trung tâm.

Theo ông Kim, hơn 3.000 máy tính ở ADD đã bị tấn công, nhưng cơ quan quốc phòng không thừa nhận. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định cơ quan này sử dụng một mạng nội bộ phát triển riêng và chặn hoàn toàn truy cập bên ngoài.

ADD chỉ báo cáo về vụ việc cho cảnh sát sau khi các nhà luật pháp đề nghị cung cấp thông tin về vụ rò rỉ.

Ông Kim tiết lộ, thông tin tình báo bị lộ bao gồm chương trình máy bay không người lái tầm trung do Hàn Quốc phát triển để tăng khả năng do thám Triều Tiên. Ngoài ra, thông tin bị tin tặc tấn công còn gồm tài liệu về Shingoong, một loại tên lửa phòng không được Hàn Quốc đầu tư 68 triệu USD để phát triển hay Cheongoong, một loại tên lửa đất đối không tầm trung.

Bình An

Bạn có thể quan tâm