Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh nghị sĩ đánh nhau trên thế giới

Các nghị sĩ Ukraina, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Bolivia từng sử dụng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn trong các phiên họp quốc hội.

Các nghị sĩ Ukraina đấm nhau vào ngày 8/4 sau khi Vitali Klitschko, lãnh đạo đảng UDAR, nói với các nhà lập pháp rằng Ukraine đang đối mặt với "một cuộc chiến thực sự", do hậu quả của những biến cố tại Kharkov và Donetsk. Ngay lập tức ông Petro Symonenko, thủ lĩnh đảng Cộng sản, nói rằng chính hành động lật đổ chính phủ của Tổng thống Yanukovych khiến đất nước rơi vào khủng hoảng. Những nghị sĩ theo đường lối dân tộc chủ nghĩa nổi giận và chạy về phía Symonenko, gây ra cuộc ẩu đả.
Trước đó, ẩu đả cũng xảy ra khi các nghị sĩ thảo luận về việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử thị trưởng thành phố Kiev trong một phiên họp hôm 19/3.
Kuo Wen-chen, một nhà lập pháp thuộc đảng Dân Tiến trên đảo Đài Loan, ngã khi xô xát với các đồng nghiệp thuộc đảng Quốc dân trong phiên họp hôm 8/7/2010.
Nhiều nhà lập pháp Somali xung đột sau khi đa số nghị sĩ bỏ phiếu để phế truất chủ tịch quốc hội trong phiên họp ngày 21/12/2011.
Leung Kwok-hung, một nhà lập pháp của đặc khu hành chính Hong Kong, ném chiếc nệm về phía John Tsang, Bộ trưởng Tài chính đặc khu, do mâu thuẫn trong phiên họp hôm 27/2/2013.
Đụng độ bùng phát khi các nhà lập pháp Thổ Nhĩ Kỳ tranh luận về một dự luật cho phép chính phủ kiểm soát chặt chẽ hơn đối với việc bổ nhiệm công tố viên và thẩm phán. Máu chảy từ mũi một nghị sí đối lập.
Các nghị sĩ đối lập nổi giận và xông về phía Lee Yoon-sung, Phó chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, khi ông phê chuẩn một dự luật gây tranh cãi hôm 22/7/2009.
Fernando Rodriguez, một nghị sĩ đối lập tại Bolivia, xô xát với một nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền trong một phiên họp hôm 9/4.
Nhân viên y tế điều trị vết thương cho một phụ nữ sau vụ ẩu đả trong cơ quan lập pháp Đài Loan vào ngày 8/5/2007.
Máu xuất hiện trên trán của một nghị sĩ Ukraina khi Quốc hội thảo luận về luật ngân sách vào ngày 16/1.

Tống Hoa

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm