Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt ATM Vietcombank tê liệt chiều 21/4

Chiều 21/4, hàng loạt máy rút tiền tự động (ATM) ở khu vực quận Cầu Giấy (Hà Nội) bị tê liệt. Ngân hàng cho hay sự cố xảy ra do lỗi kết nối đường truyền.

Chiều 21/4, do cần rút tiền và thực hiện một số giao dịch chuyển khoản qua ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), anh Nguyễn K. đã tới điểm đặt cây ATM của ngân hàng này trên đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội (đoạn gần bến xe Mỹ Đình).

Tại đây, anh K. chưa kịp thao tác gì, ATM của Vietcombank đã báo: “Xin lỗi, giao dịch tạm thời không được chấp nhận”.

atm te liet anh 1
Hàng loạt ATM của Vietcombank gặp sự cố như trên. (Ảnh: C.K)

Anh K. lại tìm tới một cây ATM khác của ngân hàng này trên đường Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy) để thực hiện giao dịch. Đáng tiếc, ATM trên cũng đang trong tình trạng không thể hoạt động.

Do cần thực hiện giao dịch gấp, anh K. tiếp tục đến ATM thứ 3, nhưng vẫn không thể thực hiện bất kì giao dịch nào.

Bức xúc vì mệt mỏi mà không được việc, anh K. đã phản ánh tới đường dây nóng của Zing.vn.

Ngay khi nhận được thông tin phản ánh, Zing.vn đã liên hệ với phía Vietcombank để tìm hiểu sự việc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Kiên – đại diện bộ phận truyền thông của ngân hàng này cho biết, nhận được phản ánh, đơn vị đã thông báo cho bộ phận kỹ thuật kiểm tra nguyên nhân dẫn tới sự cố trên.

“Kết quả kiểm tra cho thấy, đó là do lỗi hệ thống đường truyền. Hệ thống giao dịch không kết nối được với máy chủ ở trụ sở chính”, ông Kiên nói.

Sự cố được Ngân hàng này ghi nhận xảy ra từ 15h chiều 21/4. Lỗi đường truyền khiến hệ thống ATM của VCB hoạt động không ổn định, làm cho một số giao dịch ATM của khách hàng không thực hiện được. Đơn vị này đã phải tạm ngưng các giao dịch ATM để tiến hành xử lý triệt để lỗi này.

Đến 21h cùng ngày, ông Kiên cho biết hệ thống ATM đã hoạt động bình thường.

Cũng theo ông Kiên, sự cố xảy ra tập trung ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, còn chi nhánh các tỉnh thì chỉ một số điểm gặp sự cố. Đơn vị không thống kê số lượng cụ thể ATM gặp sự cố trên, bởi theo ông Kiên, trên một diện địa lý có lúc máy chạy được có lúc không chạy do chập chờn.

Ngân hàng đua nhau nâng cấp thẻ

Để cạnh tranh và thu hút khách hàng, các ngân hàng không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ mà còn tích cực tham gia cuộc đua nâng cấp tiện ích cũng như bảo mật thẻ.

Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm