Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng không đồng loạt tăng chuyến, giá vé còn một nửa

Ngay sau khi các hãng hàng không được phép tăng chuyến sau giai đoạn cách ly xã hội, giá vé máy bay nội địa đã giảm một nửa so với mức trước ngày 23/4.

Theo khảo sát của Zing trên đường bay TP.HCM - Hà Nội, giá vé khứ hồi trên chặng bay này trong giai đoạn cuối tháng 4 đã giảm chỉ còn khoảng 2,5 triệu đồng. Cụ thể, nếu hành khách khởi hành ngày 24/4 và trở lại vào 27/4, giá vé trên chuyến bay của Vietjet Air hiện là khoảng 2,5 triệu đồng bao gồm thuế phí.

Giá vé của Vietnam Airlines trên chặng bay tương tự là khoảng 3,5 triệu đồng và Bamboo Airways là 3,4 triệu đồng.

gia ve may bay thang 5 anh 1

Ngay sau khi các hãng hàng không được phép tăng chuyến sau giai đoạn cách ly xã hội, giá vé máy bay nội địa đã giảm một nửa so với mức trước ngày 23/4. Ảnh: Hoàng Hà.

Càng khởi hành xa ngày 23/4, giá vé mà hành khách phải chi trả sẽ càng giảm, đặc biệt là với những chuyến bay khởi hành từ 5/5. Giá vé khứ hồi mà các hãng bay đang mở bán từ ngày 5/5 chỉ ở khoảng 1 triệu đồng đã bao gồm thuế phí, thậm chí xuống mức hơn 800.000 đồng trong suốt tháng 5.

Đây là mức giảm mạnh so với giá vé trên cùng đường bay thời điểm trước ngày 23/4. Vé máy bay trên "trục vàng" TP.HCM - Hà Nội giai đoạn 1/4 - 22/4 luôn phổ biến ở mức 5-6 triệu đồng, thậm chí lên tới gần 7 triệu đồng và rơi vào tình trạng "cháy vé" do số lượng chuyến bay có hạn và các hãng bay phải giảm bớt lượng ghế cung ứng nhằm phục vụ giãn cách hành khách 1 ghế.

Sáng 23/4, Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thông báo sẽ tăng cường khai thác các đường bay nội địa sau khi Bộ GTVT khôi phục tất cả đường bay giữa các địa phương.

Theo đó, từ ngày 23/4 đến 30/4, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 4-6 chuyến/ngày. Thời gian tiếp theo, hãng dự kiến tăng tần suất đường bay này lên 10-13 chuyến/ngày.

Với các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM, hãng sẽ khai thác 1 chuyến/ngày, sau đó tăng lên 2 chuyến/ngày từ 26/4 đến 30/4 và dự kiến 3-5 chuyến/ngày trong giai đoạn tiếp theo.

Hãng sẽ lần lượt khai thác trở lại với tần suất ban đầu là 1 chuyến/ngày với các đường bay giữa TP.HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa (từ 23/4), các đường bay giữa TP.HCM và Huế, Côn Đảo (từ 25/4) và các đường bay còn lại (từ 29/4).

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP.HCM lên 2 chuyến/ngày dưới hình thức hợp tác liên danh với Vietnam Airlines.

Vietjet Air cũng thông báo đã tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM lên 6 chuyến mỗi ngày, tăng tần suất khai thác các chuyến khứ hồi chở khách giữa Hà Nội/ TP.HCM và Đà Nẵng lên 3 chuyến mỗi ngày cũng như khai thác 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với một số chặng bay nội địa khác.

Với Bamboo Airways, hãng cho biết trong giai đoạn 23-30/04 sẽ tăng tần suất khai thác trục Hà Nội - TP.HCM lên 4 chuyến khứ hồi/ ngày, Hà Nội/ TP.HCM và Đà Nẵng lên 2 chuyến mỗi ngày cũng như khai thác 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với một số chặng bay nội địa khác.

Lượng khách chỉ còn 1-2%, vì sao giá vé máy bay nội địa vẫn đắt?

Số chuyến bay được khai thác giảm mạnh cũng như số ghế bán ra trên mỗi chuyến bị hạn chế nhằm giãn cách hành khách, đã đẩy giá vé máy bay lên mức cao.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm