Một số sản phẩm cho gian bếp mới mà Toshiba Lifestyle giới thiệu, gồm lò vi sóng, máy lọc nước tại bàn, ấm đun nước, nồi cơm điện và vòi lọc nước. Ảnh: MK. |
Trong phần chia sẻ tại hội nghị diễn ra ở Hà Nội, đại diện vùng của thương hiệu Toshiba Lifestyle không ngần ngại chia sẻ nhóm khách hàng mà thương hiệu này đánh giá là tiềm năng nhất trong vài năm tới.
Cụ thể, ở 6 thị trường lớn tại Đông Nam Á, nhóm gia đình có tổng thu nhập tầm trung cao có khoảng 39 triệu vào năm 2019. Theo dự báo do Toshiba Lifestyle công bố, con số này sẽ tăng lên 68 triệu vào năm 2030, trở thành nhóm tăng trưởng mạnh nhất so với các mức thu nhập khác.
Đại diện Toshiba Lifestyle cho rằng đây là "tầng lớp vô hình". Nằm giữa nhóm giàu có và tầm trung, nhóm khách hàng tiềm năng đang tăng trưởng nhanh được xác định là những người không chỉ có khả năng chi tiêu, mà còn có thể gây ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người khác, thông qua phong cách sống và lựa chọn thương hiệu.
Hãng cũng xác định rõ mức thu nhập của tầng lớp "trên trung cấp" cho từng thị trường. Tại Việt Nam, nhóm này có dải thu nhập 22,5-60 triệu đồng. Trong khi đó, khách hàng tầm trung được hãng xác định ở mức thu nhập 8-25 triệu.
Với nhóm khách hàng tiềm năng này, đại diện thương hiệu Nhật cho rằng có 5 lý do chính dẫn đến quyết định mua hàng. Đó là vấn đề sức khỏe, sản phẩm đáng giá, tiết kiệm điện, tiện dụng và thương hiệu đáng tin cậy. Hãng cũng khẳng định xu hướng "tối giản mới" chính là một trong những cách thể hiện sự "sang trọng thầm lặng". Để đáp ứng nhu cầu này, Toshiba Lifestyle cũng giới thiệu dải sản phẩm với ngôn ngữ thiết kế "JAPANDi", là sự kết hợp giữa phong cách Nhật Bản (Japan) và Bắc Âu (Scandinavi).
Với dải sản phẩm rộng, hãng cho biết sẽ giới thiệu thêm đến gần 100 sản phẩm trong năm tới. Ảnh: HH. |
Bên cạnh đó, hãng cũng ra dải sản phẩm lọc nước từ bộ lọc tổng, lọc nước cứng, nước kiềm tới các loại máy lọc nhỏ gọn. Với nhóm giải pháp này, Toshiba Lifestyle cung cấp các thiết bị từ xử lý tại đầu vào, xử lý nước tại nơi sử dụng cuối, và cả các giải pháp lọc cho những thiết bị khác cũng cần đường nước như máy giặt, rửa chén, tủ lạnh.
Từ chiến lược mới, Toshiba Lifestyle cho biết hãng sẽ ra mắt tới 98 mã sản phẩm mới trong 12 tháng nữa. Ông Zeal Jiang, Chủ tịch khu vực APAC của công ty cho biết mục tiêu của hãng này là trở thành thương hiệu điện máy Nhật Bản hàng đầu tại khu vực.
Đối với thị trường Việt Nam, trong hội nghị Toshiba Lifestyle cũng dẫn thông tin từ GfK, cho thấy hãng đang đứng thứ 4 thị phần máy giặt, thứ 2 về tủ lạnh và nồi cơm điện, và đứng thứ nhất về thị phần lò vi sóng.
Những nhà khoa học tiên phong
"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.