Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng công Real lột xác thế nào dưới thời Zidane?

Những con số không biết nói dối. Theo đó, tam tấu Benzema, Ronaldo và Bale thi đấu hiệu quả hơn dưới thời Zinedine Zidane.

Thời còn thi đấu, Zidane sắm vai tiền vệ tấn công nổi tiếng. Sau khi giải nghệ, huyền thoại người Pháp vẫn giữ cho mình triết lý bóng đá lấy tấn công làm tiêu chí hàng đầu. Vì vậy, ông dễ dàng giúp cây đinh ba "BBC" với Benzema, Bale và Cristiano trở nên lợi hại hơn. Thống kê của báo AS chỉ ra bộ ba này ghi được nhiều bàn thắng hơn từ khi Zidane thay Rafa Benitez dẫn dắt đội.

Real thăng hoa có làm Chủ tịch Perez tỉnh mộng?

Các phương tiện truyền thông thế giới đều dành những lời ngợi khen cho Real Madrid sau chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Sevilla ở vòng 30 La Liga (21/3).

Suốt 12 trận Zidane ngồi ghế chỉ đạo tại giải quốc nội, thời lượng "BBC" thi đấu cùng nhau là 62% số phút. Real giành được tổng cộng 26 điểm. Sau mỗi 16 phút, đội bóng Hoàng gia lại có một bàn thắng khi Bale, Benzema và Ronaldo chơi cùng nhau. So với thời của Benitez, Real phải mất 28 phút mới làm tung lưới đối phương. Con số này dựa trên 21 bàn thắng đội bóng ghi được sau 592 phút "BBC" sát cánh.

Trong khi đó, ba tiền đạo nổi tiếng này ghi được 12 bàn trong 187 phút thi đấu dưới thời Zidane. So sánh này có hơi khập khiễng vì thời gian Bale, Ronaldo và Benzema cùng ra sân dưới thời Zidane mới xuất hiện gần đây. Tuy nhiên, điều đó cũng phần nào nói lên sự khác biệt. Real của cựu danh thủ bóng đá Pháp tấn công hiệu quả và dễ ghi bàn hơn người tiền nhiệm.

Hang cong Real thang hoa anh 1
Ronaldo chơi hiệu quả hơn nhờ Zidane. Ảnh: Getty Images.

Nếu những số liệu trên chưa thuyết phục, người ta nên nhìn vào thống kê của từng cá nhân. Gareth Bale từng bày tỏ sự bất mãn sau khi Real sa thải Benitez. Thế nhưng anh lại tiến bộ hơn dưới trướng Zidane. Bale mới thi đấu 27% số phút từ ngày nhà vô địch World Cup và EURO được giao quyền HLV đội bóng, song, anh có 7 bàn sau 289 phút. Trước đó, cựu sao Tottenham ghi 9 bàn sau 1.029 phút dưới thời Rafa Benitez.

Như vậy, sau mỗi 41 phút Bale lại xuyên thủng mảnh lưới đối phương, con số này ấn tượng gấp 3 lần so với 114 phút/bàn khi Benitez nắm đội. Không chỉ có ngôi sao xứ Wales, Ronaldo và Benzema cũng tiến bộ thấy rõ. Ronaldo mất trung bình 98 phút để có bàn thắng. Ngược lại, anh cần tới 115 phút mới tìm được bàn thắng trong những tháng ngày nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ đạo.

Với Benzema, tiền đạo người Pháp chỉ cần 78 phút là có bàn thắng. Đầu mùa, chân sút này mất trung bình 82 phút để lập công.

Ngay cả khi hàng công Real chỉ còn mỗi Ronaldo, hiệu suất ghi bàn của cầu thủ này cũng trội hơn thời Benitez. Sau 354 phút, số 7 bỏ túi 4 bàn, đạt tỷ lệ 88,5 phút/bàn. Trong khi đó, anh ghi 2 bàn sau 263 phút, đạt tỷ lệ 131,5 phút/bàn.

Chứng kiến hàng công "Los Blancos" lột xác, nhiều cổ động viên thật sự cảm thấy tiếc. Họ ước thời gian quay ngược về quá khứ và lịch sử được thay đổi. Một Zidane với phong cách tấn công phóng khoáng mới thật sự cần và phù hợp cho Real, không phải Benitez quá ư tính toán.

Cái chắp tay của Ronaldo và quyền hạn siêu sao

Phút 64 trận gặp Sevilla, Cristiano Ronaldo đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid. Tiền đạo xuất sắc ấy thực hiện màn ăn mừng rất lạ.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm